ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับนายหน้าชาวไทย ปลอมตราประทับวีซาให้ต่างด้าว จ.นนทบุรี

ข่าวอาชญากรรม 10 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี ขอหมายศาลเข้าจับกุมเจ้าของบริษัทรับติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ รับงานเสริมเป็นนายหน้า ปลอมตราประทับวีซาให้แรงงานต่างด้าว

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามฯ นำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านนางเนาวรัตน์ หรือ โอ๋ อายุ 45 ปี หมู่ 5 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ ยึดตราประทับปลอมของ ตม.นนทบุรี ตราประทับสำนักงานจัดหางานจังหวัด จำนวน 23 รายการ ที่ใช้ในการปลอมแปลงเอกสารหนังสือเดินทางให้กับกลุ่มแรงงานต่างด้าว พร้อมฮาร์ดดิสก์ และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ แจ้งข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ หรือเอกสารราชการ, ทำหนังสือเดินทางปลอมขึ้นทั้งฉบับ หรือส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใด ๆ ในหนังสือเดินทางฯ และใช้ดวงตรา รอยตรา หรือแผ่นปะตรวจลงตราที่ทำปลอมขึ้น

ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทรับติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ ไฟฟ้าและโทรศัพท์ ยอมรับว่าเป็นผู้สั่งผลิตตราประทับปลอมที่ตรวจยึดได้ผ่านทางเว็บไซต์ และก็เป็นผู้ประทับตราปลอมดังกล่าว ลงในหนังสือเดินทางของกลุ่มแรงงานต่างด้าว 14 คน ที่รับงานมาจากผู้ว่าจ้าง ส่วนเอกสารการรายงานตัว 90 วัน ได้ใช้วิธีการนำเอกสารมาสแกนใส่คอมพิวเตอร์และใช้โปรแกรมตัดต่อ

เหตุผลที่ต้องปลอมแปลงเอกสาร เจ้าตัวอ้างว่าถูกกดดันจากผู้ว่าจ้าง เนื่องจากเลยกำหนดเวลารายงานตัวของแรงงานต่างด้าว ทำให้ ตม.ไม่ต่อวีซาให้ เท่ากับว่าจะต้องรับผิดชอบแรงงานต่างด้าวทั้ง 14 คน ไปทำ MOU ใหม่ เสียเงินอีกคนละ 20,000 บาท

สืบเนื่องเจ้าของกิจการธุรกิจรับซื้อและจำหน่ายของเก่า ได้นำหนังสือเดินทางของแรงงานต่างด้าว จำนวน 14 เล่ม ที่ยื่นรายงานตัว 90 วัน และมีรอยตราประทับขออยู่ต่อในราชอาณาจักรของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี ไปยื่นกับเจ้าหน้าที่ และได้รับแจ้งว่าเป็นเป็นเอกสารปลอม จึงเข้าร้องตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark