สาวโพสต์ โดนใบสั่งไม่จ่ายค่าปรับ ต่อภาษีรถ โดนเช็กบิลย้อนหลัง อ่วมเกือบหมื่นบาท

คลิปที่เกี่ยวข้อง

สาวโพสต์ โดนใบสั่งไม่จ่ายค่าปรับ ต่อภาษีรถ โดนเช็กบิลย้อนหลัง อ่วมเกือบหมื่นบาท


สาวโพสต์ โดนใบสั่งไม่จ่ายค่าปรับ ต่อภาษีรถประจำปี โดนเช็กบิลย้อนหลัง อ่วมเกือบหมื่นบาท

จากกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงนาม MOU ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เปิดระบบแบบ Real time เชื่อมข้อมูลถึงกัน ผู้ที่ไม่จ่ายค่าปรับใบสั่งจราจร ไม่สามารถต่อทะเบียนรถได้ โดยเริ่มมีผลบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.66 นั้น

ล่าสุดวันที่ 9 ส.ค.66 บนโลกออนไลน์ มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Noon Benz Phitsanulok ได้ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์ นำรถไปต่อภาษี ซึ่งมีใบสั่งที่ยังไม่ได้ชำระค้างอยู่ ปรากฏว่าโดนเช็คบิลย้อนหลังจริงๆ จ่ายเงินไปเกือบหมื่นบาท ข้อความระบุว่า

"รถที่โดนใบสั่งมาที่บ้าน และยังไม่ได้จ่าย ตั้งแต่เมษา 66 เป็นต้นไป ต่อไปนี้เวลาไปต่อภาษี จะมีค่าปรับตามใบสั่งเลยนะคะ ขับรถกันพยายามความเร็วอย่าเกินกำหนดนะ (บอกตัวเองด้วยแหละ) ด้วยรัก"

ซึ่งรายละเอียดในใบเสร็จระบุมีใบสั่งค้างอยู่ทั้งหมด 5 รายการ ใบละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 2,500 บาท เมื่อรวมกับค่าภาษีรถยนต์ 6,195.60 บาท รวมจ่ายไป 8,695.60 บาท

ทั้งนี้หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก หลายคนบอกเคยได้ยินแต่ยังไม่เคยเห็นว่ามีคนโดนจริงๆ ทำเอาหวั่นใจ ว่าของตัวเองก็จะมีเหมือนกัน งานนี้เรียกว่า ไม่จ่ายค่าปรับ ต่อภาษรถไม่ได้นั้น เขาบังคับใช้แล้วจริงๆ


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก FB : Noon Benz Phitsanulok

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark