ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้วโจรชิงทองหนัก 28 บาท ย่านสายไหม

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุบุกไปจี้ชิงทองในห้างบิ๊กซี ย่านสายไหม ได้แล้ว พร้อมของกลางทองรูปพรรณ และเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยเจ้าตัวยอมรับทำไปเพราะเป็นหนี้พนัน และค้างชำระค่าหนี้วัสดุทำกระจกอะลูมิเนียม

เป็นภาพขณะเข้าจับกุม นายวินัย อายุ 40 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุขู่จะจุดไฟเผาร้านทองออโรร่า สาขาบิ๊กซี ถนนสุขาภิบาล 5 เขตสายไหม แล้วชิงเอาเงินสด 200,000 บาท ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 28 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยจับกุมได้ที่ย่านเอกมัย ขณะเอาเงินไปเที่ยวอาบอบนวด พร้อมของกลางทองรูปพรรณในกระเป๋าสะพาย และเงินสดจำนวนหนึ่ง

นายวินัย ยอมรับว่าได้นำทองส่วนหนึ่งไปซ่อนไว้ที่บ้านเพื่อน ซึ่งไม่รู้ว่าตนไปก่อเหตุชิงทองมา ส่วนที่นำไปใช้จ่ายจริง เป็นเงินสดที่นำไปฝากผ่านตู้เอทีเอ็มโอนเข้าบัญชีธนาคารเพื่อชำระหนี้ค่าวัสดุ รวม 3 ครั้ง เป็นเงินกว่า 100,000 บาท พร้อมอ้างว่ามีเงินจำนวนหนึ่งหล่นหายไประหว่างหลบหนี

พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีอาชีพรับทำกระจกอะลูมิเนียม และติดหนี้พนันออนไลน์เกือบ 1 ล้านบาท ที่ผ่านมาได้นำเงินมัดจำลูกค้า ไปใช้หนี้พนันจนหมุนเงินไม่ทันจึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งก่อนก่อเหตุได้วางแผนลงมือชิงทรัพย์ธนาคาร และร้านทองสาขาอื่นแต่ไม่สำเร็จ ส่วนของกลางเบื้องต้นยึดทองรูปพรรณคืนได้ รวม 24 บาท โดยส่วนหนึ่งอยู่ภายในตัวผู้ต้องหา อีกส่วนไปซุกซ่อนไว้ใต้วงกบประตูห้องน้ำบ้านเพื่อนตรงตามที่ผู้ต้องหารับสารภาพ ซึ่งหลังจากนี้จะให้เจ้าของร้านทองยืนยันว่า ของกลางครบถ้วนหรือไม่ ก่อนนำตัวส่งฝากขังในวันพรุ่งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark