ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นเร็ว ท่วมร้านค้าหาดนางคอยกว่า 40 ร้าน จ.เลย

ข่าวภาคค่ำ - หลายจังหวัดชายแดนริมแม่น้ำโขงทางภาคอีสาน ยังต้องเฝ้าระวังระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตอนนี้ระดับน้ำถึงจุดวิกฤต เอ่อท่วมร้านค้าไปแล้วกว่า 40 ร้าน รวมทั้งพื้นที่การเกษตร

แม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นเร็ว ท่วมร้านค้าหาดนางคอยกว่า 40 ร้าน จ.เลย
จากภาพมุมสูง จะเห็นร้านค้าที่อยู่บริเวณหาดนางคอย บ้านหาดแห่ ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย แหล่งท่องเที่ยวเมืองเชียงคาน ถูกแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ท่วมจมมิดหลังคาไปแล้วกว่า 40 ร้าน บางร้าน แม้จะนำเชือกมาผูกมัดไว้ แต่ก็ต้านกระแสน้ำเชี่ยวกรากไม่ไหว ถูกพัดพาหายไป ทั้ง ๆ ที่เช้าวานก่อน จุดที่ทางเดินด้านล่างยังเดินได้ พอมาวันเดียว จมมิดขึ้นมาถึงจุดนี้ และคาดว่าแม่น้ำโขงน่าจะเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้อีก เฉลี่ยชั่วโมงละ 40-50 เซนติเมตร

แม่น้ำโขงไหลเชี่ยวพัดพาเศษกิ่งไม้ ติดโป๊ะสถานีสูบน้ำ จ.บึงกาฬ
แม่น้ำโขงที่ไหลผ่านพื้นที่อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ วันนี้ เพิ่มสูงขึ้นจากวานนี้อีก 25 เซนติเมตร วัดระดับน้ำได้ 11 เมตร 75 เซนติเมตร กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ได้พัดพาเศษกิ่งไม้ เศษวัชพืช และขยะจำนวนมาก ไหลไปติดอยู่บริเวณโป๊ะสถานีสูบน้ำริมแม่น้ำโขง ที่ใช้ผลิตประปา เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังมาช่วยกันผลักดันเศษไม้ เศษขยะออกจากสถานีสูบน้ำ เพื่อป้องกันความเสียหาย และอาจทำให้สายยึดโป๊ะสูบน้ำขาด ไหลไปกับสายน้ำ จะส่งผลกระทบต่อการผลิตประปา

เร่งขนย้ายผลผลิตการเกษตรหนีน้ำท่วม จ.หนองคาย
ส่วนที่ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ตอนนี้แม่น้ำโขง ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น เกษตรกรต้องเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตทั้งข้าวโพดและพริก ขนย้ายออกจากพื้นที่ ก่อนจะถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark