ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นักท่องเที่ยวตะวันออกกลางกร่างไม่เลิก ขี่รถ จยย.ชนตำรวจ จ.ชลบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่พัทยาจังหวัดชลบุรี มีข่าวกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง ซิ่งรถจักรยานยนต์ป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวแทบทุกวัน ล่าสุดขี่รถจักรยานยนต์ ชนตำรวจขณะขอตรวจค้นจนล้มไปกับพื้น ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะนักท่องเที่ยว 2 คน คล้ายชาวตะวันออกลาง ขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อกก่อนถูกตำรวจเรียกตรวจค้น แต่เมื่อทั้ง 2 คนขี่ตรงเข้าไปหา กลับพุ่งชนจนตำรวจล้มลงกับพื้นโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หนีไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายใน ซอยเย็นสบาย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่าภายในซอยเป็นแหล่งพักอาศัย และท่องเที่ยวของชาวตะวันออกกลาง ซึ่งส่วนใหญ่ 90 เปอร์เซ็นเป็นเด็กนักศึกษาปิดภาคเรียน เดินทางมาเที่ยวแบบเป็นกลุ่ม โดยเราพูดคุยผ่านล่ามกับนักศึกษากลุ่มหนึ่ง ยอมเปิดใจเล่าให้ฟังว่า ที่หลายคนขี่รถจักรยานยนต์เร็ว เร่งเครื่องเสียงดัง เพราะคิดว่าประเทศไทย เป็นเมืองท่องเที่ยว ผู้คนนิสสัยดีและเมื่อขี่รถเจอกลุ่มคนชาติเดียวกัน ต่างก็บีบแต่ เร่งเครื่องทักทายกัน 

ขณะที่คดีนี้ตำรวจชี้แจงว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ไปดูแลความเรียบร้อยในซอยนี้ได้พบกับนักท่องเที่ยว 2 คน ในคลิปขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อก จึงได้เรียกตรวจค้นจนถูกรถเชี่ยวชน แต่โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงไม่ประสงค์ดำเนินคดี

ส่วนปัญหาแว้นป่วนเมือง ยังพบว่าส่วนหนึ่งมาจากผู้ประกอบการรถเช่าบางราย ดัดแปลงท่องรถจักรยานยนต์ให้เสียงดัง เพื่อเรียกลูกค้าหวังเพิ่มรายได้ แต่ก็มีผู้ประกอบบางรายที่ไม่ให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เช่ารถ เพราะรถมักเกิดความเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark