ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผอ.รร.ถูกกล่าวหาโกงเงินอุดหนุน ยังไม่เข้าพบ ตร. จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้อำนวยการโรงเรียนเอกชน กลางเมืองหาดใหญ่ ยังไม่เข้าพบตำรวจ บก.ปปป. หลังถูกตรวจค้นโรงเรียนวานนี้ ขณะที่ครูให้การตรงกันยืนยัน ทั้งนักเรียนและผู้ปกครอง ไม่ได้รับเงินอุดหนุนมานานหลายปี ส่วนค่าอาหารกลางวัน ถูกเบียดเบียนจริง

ความคืบหน้าหลังวานนี้ ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ค้นโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวานนี้ หลังผู้ปกครองร้องเรียน ไม่ได้รับเงินอุดหนุน เครื่องแบบนักเรียน ปีการศึกษาละ 850 บาทต่อคน และอาหารกลางวันนักเรียนชั้น อนุบาล 1 - ป.6 ที่ไม่ได้คุณภาพ

ล่าสุดวันนี้ พันตำรวจเอก ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผู้กำกับการ 6 บก.ปปป. สอบปากคำ นาย สุกรี แวมูซอ ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และครูในโรงเรียน ก็ทยอยเข้าให้ปากคำ ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียน ยังไม่ติดต่อเข้าให้คำ ซึ่งตำรวจ เร่งสอบปากคำพยาน พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขอหมายเรียก ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้เข้าพบเพื่อให้ปากคำ

เบื้องต้น ครูในโรงเรียนให้การ ยืนยันตรงกันว่า นักเรียน ผู้ปกครอง ไม่ได้รับเงินอุดหนุนเครื่องแบบนักเรียน ส่วนอาหารกลางวัน ที่นักเรียนต้องได้รับเฉลี่ย 22 บาทต่อคนต่อวัน แต่สอบปากคำแม่ครัว ให้การวกวน ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่า นักเรียนจะได้รับค่าอาหารกลางวันเฉลี่ย 17 บาท ต่อคนต่อวัน เท่านั้น ทำให้เงินส่วนนี้หายไป 5 บาท ต่อคนต่อวัน หรือ เดือนละ ประมาณ 123,300 บาท ซึ่งตำรวจเร่งสอบสวนว่ามีการยักยอกนำเงินส่วนต่างไปใช้ผิดวัตถุประสงค์อย่างไรบ้าง

ด้านผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา เผยว่า สช.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียน พร้อมเร่งแก้ไขปัญหาอาหารกลางวันนักเรียน ส่วนการปลด ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เป็นอำนาจของเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark