ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : ขนมรักแม่ พวงมาลัย-ขันน้ำ ขายดีรับวันแม่แห่งชาติ จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - พรุ่งนี้เป็นวันแม่ มีของขวัญให้แม่แล้วหรือยัง ถ้ายังไม่มี วันนี้มีอะไร มีของมาแนะนำที่มอบให้คุณแม่แบบทำให้คุณแม่ปลื้ม แถมยังอิ่มอร่อยอีกด้วย

ขนมรักแม่ พวงมาลัย-ขันน้ำ ขายดีรับวันแม่แห่งชาติ จ.ตรัง
นี่คือ ขนมรักแม่ มีทั้ง ขันน้ำ ที่ทำมาจากแป้งขนมดาราทอง ขนมโบราณที่หาทานยาก ทานคู่กันกับ อาลัวพวงมาลัย นอกจากนี้ยังมีอาลัวดอกมะลิ มี 3 ไส้ ทั้งไส้ถั่วแดง ไส้งาดำ ไส้ถั่วเหลือง คัพเค้กวันแม่ และวุ้นเค้กมาลัย รักแม่

ไอเดียขนมรักแม่ เป็นของ นางสาวพาขวัญ เพ็ชรดำ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านหนมไทยครูทราย ตั้งอยู่ในปั๊มนาโยงใต้ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง บอกว่า พวงมาลัยนี้เป็นรสนมสด เพื่อสื่อถึงความรักของแม่ที่แม่เคยให้นมเราตั้งแต่แรกเกิด

หลังจากโพสต์ขายผ่านสื่อโซเชียล ทำให้มีลูกค้าแห่สั่ง พรีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง 100 กว่ากล่องแล้ว เพื่อจะไปมอบให้คุณแม่ในวันแม่ 12 สิงหาคมนี้ ใครสนใจติดต่อ เพจหนมไทยครูทราย ได้เลย

ยอดสั่งจองพุ่ง! เค้กนมสดพวงมาลัยดอกมะลิ จ.พะเยา
ส่วนที่ร้านเบคกี้โฮม เค้กนมสดหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา นายพงษ์นรินทร์ ศรีวิชัย กำลังทยอยเร่งทำเค้กพวงมาลัยดอกมะลิตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งจองไว้ล่วงหน้า ซึ่งเค้กนมสดพวงมาลัยดอกมะลิ มีหลายขนาดหลายราคา แพงสุดอยู่ที่ 380 บาท

นายพงษ์นรินทร์ กล่าวว่า หลังเปิดรับออเดอร์ มีลูกค้าสั่งจองเค้กรุ่นพิเศษวันแม่เข้ามาจำนวนมาก ส่วนใหญ่ลูกค้าชื่นชอบเค้กนมสดมาลัยมะลิสีฟ้า-ขาว และสีขาว-ชมพู เพื่อนำไปมอบให้กับแม่ในวันแม่ แทนการซื้อพวงมาลัยหรือดอกมะลิ

ชื่นชมโรงเรียนดังห่วงความรู้สึกเด็ก งดจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ จ.อุดรธานี
ช่วงวันแม่หลายโรงเรียนมัดจัดกิจกรรมการวันแมา แต่ที่โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี งดจัดกิจกรรมวันแม่ปีนี้ เพราะโรงเรียนคำนึงถึงความแตกต่างของแต่ละครอบครัวที่อยู่และไม่ได้อยู่กับแม่ ตลอดจนห่วงใยความรู้สึกของนักเรียนที่คุณแม่มาร่วมกิจกรรมไม่ได้ โดยปรับรูปแบบเป็นการทำการ์ดอวยพรให้คุณแม่และประกวดแต่งกลอนและเขียนเรียงความวันแม่

นายเสกสรรค์ โสภารัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า สาเหตุหลักที่งดกิจกรรม เพราะคำนึงถึงความรู้สึกของเด็กเป็นอันดับแรก หลังครูสำรวจข้อมูลเด็กนักเรียน 800 คน พบว่าส่วนใหญ่เด็กนักเรียนไม่มีอยู่กับแม่ ประกอบกับทุกปีที่เคยจัดงาน เห็นเด็กไม่มีแม่บางคน ร้องไห้ที่ไม่มีแม่มาร่วมงานเหมือนเพื่อนคนอื่น

ผอ.โรงเรียน ยืนยันว่า โรงเรียนไม่ได้งดจัดกิจกรรมวันแม่ เพียงแต่ปรับรูปแบบจากการไหว้แม่ ไปเป็นรูปแบบให้เด็กเขียนเรียงความ ทำการ์ดและแต่งกลอนอวยพร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark