ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดรันทด ช่วยเด็ก 3 คน อาศัยอยู่กับพ่อติดเหล้า-แม่ติดยา จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดรันทด เด็ก 3 คนพี่น้อง พักอาศัยอยู่ในบ้านที่ไม่มีไฟฟ้า แม่ติดยาบ้า พ่อติดเหล้า ชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม พร้อมผู้สื่อข่าว เข้าให้ความช่วยเหลือครอบครัวเด็กชาย 3 คน ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่งใน หมู่ 12 ตำบลโพนงาม โดยเด็กคนโตอายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป. 3 คนกลางอายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป. 2 ส่วนคนเล็ก อายุ 5 ขวบ อยู่ชั้นอนุบาล

โดยสภาพบ้านที่เด็ก ๆ อาศัยอยู่ด้านล่างมีเสื้อผ้าที่คนนำมาบริจาคให้ กองสุมเต็มไปหมด เพราะไม่มีใครเก็บไปซัก ไฟฟ้าโดนตัดไปเมื่อปีที่แล้ว ส่วนน้ำ ทาง อบต.โพนงาม ให้ใช้ฟรี ส่วนสภาพที่นอนของเด็ก ชั้นบนของบ้าน มีกองเสื้อผ้า ถ้วยชามวางทิ้งไว้ไม่ล้าง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง สภาพบ้านรก เหมือนกับไม่ได้รับการดูแลมาเป็นเวลานานมาก

นายเปรมศักดิ์ ดอนจันโคตร อายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า สงสงสารเด็ก ๆ เหล่านี้มาก เพราะพ่อติดเหล้า ออกไปทำงานบ้าง ไม่ทำบ้าง ส่วนแม่ก็ไปขลุกอยู่ที่บ่อขยะของอีกหมู่บ้านหนึ่ง เพื่อหาเศษขยะขาย ได้เงินมาก็เอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ ที่ผ่านมาชาวบ้านก็ให้ความช่วยเหลือเด็ก ๆ อยู่เป็นระยะ แต่พอคิดถึงระยะยาว เห็นสภาพพ่อแม่เป็นแบบนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยเหลือยังไงต่อ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ไปพบแม่ของเด็กที่บ่อขยะ ในหมู่บ้านใกล้เคียง จึงนำตัวมาตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติดในร่างกาย และรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง จึงนำตัวไปดำเนินคดีและส่งบำบัดรักษาอาการติดยาต่อไป ด้านพ่อของเด็ก ทางจังหวัดจะนำตัวส่งไปบำบัดอาการสุราเรื้อรัง เช่นเดียวกัน ส่วนเด็กทั้ง 3 คน ได้นำตัวไปฝากไว้ให้อยู่ในการดูแลของบ้านพักเด็กเป็นการชั่วคราว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark