ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ร้านอาหารหรู แฉ! ลูกค้าสาวหลอกสั่งไวน์ รวมอาหารราคาเกือบ 1.5 แสน


ร้าน Mazzaro Boutique & Restaurant ร้านอาหารสุดหรู ย่านเจริญกรุง ได้โพสต์แฉสาว สั่งออเดอร์ทิพย์ รวมราคาเกือบแสน !! ระบุว่า

เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนประมาณช่วงเที่ยง มีลูกค้าใช้ชื่อ LINE ว่า “นุ่น” อ้างว่ามาจากบริษัทใหญ่บริษัทหนึ่ง โทรเข้ามาเพื่อจองโต๊ะสำหรับกรุ๊ปใหญ่ โดยจองสำหรับ 24 ท่าน เวลา 18:30
แจ้งว่าเป็นงานด่วน เป็นการเลี้ยงรับรองบริษัท มีลูกค้าผู้ใหญ่และ “คนสำคัญ” โดยจะจัดติดต่อกัน 5 วัน
ตามกฎของร้านหากจองเกิน 10 ท่าน จะต้องชำระมัดจำโต๊ะ 3,000 บาท ซึ่งทางร้านได้แจ้งลูกค้าให้ทราบแล้ว
ระหว่างตกลง นุ่น ให้จัดเมนูอาหาร 3 ชุด สำหรับ 8 ท่าน โดยทางร้านได้นำเสนอเมนูไปและได้ตอบตกลงในทันที
หลังจากนั้นทางร้านสอบถามเกี่ยวกับค่ามัดจำโต๊ะ  ทางนุ่นแจ้งว่าทางระบบบัญชีต้องการจ่ายทีเดียวรวมกับมื้ออาหารเลย ไม่สะดวกที่จะโอนก่อน
โดยจะให้ทางร้านคิดราคามัดจำ รวมค่าอาหาร และ ไวน์ มาเลย แล้วจะให้บัญชีโอนให้เมื่อสรุปยอดบิลก่อนทาน
ทางร้านเลยแจ้งว่าจะไม่ทำหรือเตรียมอาหารล่วงหน้าจนกว่ากรุ๊ปลูกค้ามาถึง แต่จะจัดโต๊ะรอ (เพราะไม่มีมัดจำ)
ช่วงเวลา ประมาณ 17:00 ได้มีการส่งรูป Wine ยี่ห้อ Almariva ปี 2011 ซึ่งเป็นไวน์ราคาสูง
(ราคาขายหน้าร้านประมาณ20k+/ขวด) มาให้และแจ้งว่าเจ้านายต้องการไวน์ 6 ขวด สำหรับรับรองลูกค้า
ทางร้านไม่มี แต่มีไวน์ที่ระดับเดียวกันกับที่คุณนุ่นต้องการมาเสนอให้เป็นทางเลือก แต่ปฏิเสธเพราะว่าทางร้านมีจำนวนไม่เพียงพอ
นุ่น จึงแจ้งว่าเดี๋ยวจะถามบริษัทไวน์ที่เจ้านายสั่งประจำให้ ตอนนี้ประชุมอยู่ไม่สะดวกติดต่อ รบกวนทางร้านช่วยซื้อให้หน่อยแล้วคิดบิลรวมมาเลยทีเดียว
ทางเราให้พี่ผู้จัดการโทรหาบริษัทไวน์โดยตรงเพื่อเตรียมไวน์ไว้ให้ซึ่งจริงๆแล้วเราเตรียมเรียบร้อยแล้ว  และแจ้งว่าให้ระวังเพราะเมื่อวานมีร้านนึงมีเหตุการณ์คล้ายๆกัน
เราก็เลยลอง add line ไปคุยกับบริษัทที่นุ่นแนะนำดู LINE ชื่อ Montes-5678 (ไม่ใช่ LINE OA อีก) และอ้างว่าร้านอยู่สุขุมวิท 24 ชื่อ WINE FAT ร้านกำลังจะปิดอีกภายใน 20 นาที ให้ทางเราโอนเงินให้ และ ทางร้านจะส่งให้ทันที (ใครจะกล้าโอนครึ่งแสนโดยไม่ได้ของ? ร้านไวน์ปิดทุ่มนึง?) 
เราเลยบอกเดี๋ยวจะส่งคนรถเราไปรับเอง  ทางร้านบ่ายเบี่ยงบอกจะไม่รอ ไม่ทัน เราเลยแกล้งตอบไปว่า ไม่เป็นไรทางร้านหาได้แล้ว (เราไป search ดูแล้วร้านไม่มีใน google ด้วยซ้ำ)
ทันทีที่กดส่งข้อความนั้นไปไม่ถึง 1 นาที นุ่นทักมาอีกครั้ง (อย่างเร็ว) จากที่เงียบไปสักพักว่าสรุปร้านเราจัดหา wine ให้ได้แล้วหรือยัง ทางร้านเลยแจ้งว่าเรียบร้อย เมื่อไหร่จะถึงน้อ 19:30 แล้ว เขาก็พิมพ์ข้อความมาว่ากำลังจะมาแล้ว ให้สรุปยอดรอเลย กำลังจะโอน โดยยอดอาหารและเครื่องดื่มที่สั่งไว้ราคาประมาณ 150,000฿
ขณะนี้ เป็นเวลาสี่ทุ่ม ร้านปิดแล้ว แต่กรุ๊ปนั้นก็ยังมาไม่ถึง หายวับไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

ทำเอาคนแห่กันมาคอมเมนท์ชื่นชมในความไหวพริบของเจ้าของร้าน และล่าสุด ได้รับแจ้งมาว่ารูปที่มิจฉาชีพนำมาใช้เป็นรูปที่แอบอ้าง ทางเจ้าของรูปก็ได้เดินทางไปแจ้งความเรียบร้อยแล้ว

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Mazzaro Boutique & Restaurant


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark