ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โกรธแฟนหนุ่มไม่ออกมาหา ยิงปืนขู่ใน รพ.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุการณ์ต่อไปนี้ ต้องเรียกว่าความรักเป็นเหตุ เพราะงอนกันที่อีกฝ่ายหนีเที่ยวแล้วไม่ยอมบอก จึงยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ประชด ทั้ง ๆ ที่เป็นตำรวจ และจุดที่ยิงก็อยู่ในโรงพยาบาล เลยเป็นเหตุให้ต้องได้รับโทษไปตามกฎหมาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจ สน.สายไหม พร้อมด้วยตำรวจ 191 เข้าควบคุมตัว สิบตำรวจโท ทัศนัย อายุ 22 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืน หลังเจ้าตัวก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงภายในโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

จากการสอบสวนตอนแรก เจ้าตัวอ้างว่ายิงหนู ก่อนจะยอมรับว่าทำไปเพราะประชด เนื่องจากทะเลาะกับแฟนหนุ่มนายทหาร ยศร้อยโท ที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว เนื่องจากถูกจับได้ว่าแอบหนีเที่ยวแล้วไม่บอกอีกฝ่าย จึงตามมาง้อขอคืนดี แต่อีกฝ่ายไม่หายโกรธ ไม่ยอมออกมาพบ จึงก่อเหตุยิงปืน

ซึ่งตามรายงานข่าว ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ต้องพาตัวตำรวจรายนี้ไปดำเนินคดี ฐานพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น และยิงปืนในเมืองโดยใช้เหตุ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท ที่ต้องฝากเตือนให้มีสติ เพราะหากเหตุการณ์นี้ ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต โทษสูงสุดคือจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark