ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวงง ขี่มาตัดหน้าแบบนี้ประมาทร่วมได้อย่างไร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คลิปอุบัติเหตุกรณีนี้หน่อย สรุปแล้วใครผิดกันแน่ คนขี่มาทางตรง หรือคนที่ขี่มาตัดหน้า

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา บริเวณถนนศรีนครินทร์ ขาออก ใกล้กับแอร์พอร์ตลิงก์หัวหมาก คุณรัตนวดี อัศวินสงคราม หรือ คุณใหม่ เธอขี่รถจักรยานยนต์มาทางตรงเลนซ้ายสุด จู่ ๆ ก็มีคู่กรณีขี่รถจักรยานยนต์ปาดถนนมาจนพุ่งชนเข้าอย่างจัง

ส่งผลให้ทั้งคู่บาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งขณะนั้นคุณใหม่บอกสงสารคู่กรณีมาก เพราะอายุมากแล้ว แต่ต่างคนต่างบาดเจ็บจึงแยกกันไปหมอ ก่อนที่ร้อยเวรจะนัดเจรจากัน แต่พอมีการนัดเคลียร์ คู่กรณีบอกว่า ไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหาย ถ้าเรียกมาก็ยอมติดคุก และไม่ขอโทษคุณใหม่แม้แต่คำเดียว แถมพอตำรวจเช็กภาพจากกล้องวงจรปิด บอกว่าผิดทั้งคู่ เพราะคุณใหม่เองก็ขี่บนไหล่ทาง คู่กรณีกลับหัวเราะ ทั้ง ๆ ที่วันนั้น หากไม่ขี่ตัดถนนปาดหน้ามา อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้นเลย

ทีมข่าวสอบถามไปยัง พลตำรวจเอก สุรพงษ์ พุฒขาว ผู้กำกับ สภ.ประเวศ ให้ข้อมูลว่า คู่กรณีที่ขี่รถจักรยานยนต์ตัดถนนมาปาดหน้าจนเกิดการเฉี่ยวชนกันนั้น ผิดแน่นอน ส่วนคู่กรณี มีความผิดตรงที่ขี่รถจักรยานยนต์บนไหล่ทาง ซึ่งตามกฎหมายไม่สามารถขี่ได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุตรงจุดดังกล่าวจึงถือว่าต่างคนต่างผิด เพราะฉะนั้นในส่วนของค่าเสียหาย ทางคู่กรณีต้องเรียกประกันและตกลงกันเอง ส่วนในทางคดี ร้อยเวรเจ้าของคดีต้องดูหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นความเสียหาย สัญลักษณ์การจราจร การใช้ความเร็ว เพื่อสรุปสำนวนส่งให้ศาลพิจารณา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark