ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สส.ก้าวไกล แจงเหตุวิวาทในผับ ยันไม่ได้เริ่มก่อน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สส.พรรคก้าวไกล ออกมาชี้แจงแล้ว หลังมีคลิปภาพทะเลาะวิวาทกลางร้านดังย่านเอกมัย เผยคู่กรณีทำร้ายก่อน และยังมีท่าทีคุกคามผู้หญิง จึงตอบโต้ตามสัญชาตญาณ พร้อมขอโทษทุกท่านต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

กลางดึกวานนี้ โลกโซเชียลร้อนระอุทันที เมื่อมีคลิปภาพวิดีโอ ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย กรุงเทพมหานคร ถูกแชร์ต่อ โดยเป็นภาพเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ที่มีการอ้างถึงบุคคล ซึ่งมีใบหน้าคล้าย นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม. เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม พรรคก้าวไกล อยู่ในวงทะเลาะวิวาทด้วย จนเป็นเหตุให้พนักงานของร้านและผู้เห็นเหตุการณ์ ต้องเข้าห้ามปราม และจากนั้น #สส.ก้าวไกล ก็ขึ้นเทรนทวิตเตอร์ทันที

ล่าสุด นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ หรือ สส.ต้นกล้า โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า "ผมได้ไปดื่มกินที่ร้านอาหารที่ซอยเอกมัย ซึ่งเป็นร้านที่ไปเป็นประจำ โดยในคืนนั้นมีเพื่อน ๆ หลายคนไปร่วมด้วย หลังจากร้านปิด ระหว่างรอทุกคนออกจากร้าน มีชายคนหนึ่งได้เข้ามานั่งคุยที่โต๊ะพวกเรา หลังจากนั้นได้ลุกขึ้นและถีบเก้าอี้ ก่อนจะเดินออกไปจากโต๊ะ

หลังจากนั้นไม่นาน ชายคนดังกล่าว ได้เดินกลับมาที่โต๊ะ และเริ่มมีท่าทีคุกคามใส่น้องผู้หญิง จนตัวผมเองที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ได้ยกมือขึ้นเพื่อตักเตือน แต่ถูกสวนกลับด้วยการตบที่หน้าอย่างแรง พอผมลุกขึ้นยืนชายคนดังกล่าวได้ต่อยเข้าที่หน้าผมอีกทีหนึ่ง หลังจากนั้นผมเลยได้ทำการตอบโต้ตามสัญชาตญาณของวิญญูชนคนหนึ่งที่ถูกทำร้ายร่างกาย เรื่องราวทั้งหมดจบลงกันในคืนนั้น ไม่มีการดำเนินคดีจากทั้ง 2 ฝ่าย

อย่างไรก็ดี ผมต้องยอมรับว่าการกระทำของผมนั้นไม่ถูกต้อง ไม่ควรที่จะตอบโต้กลับไป ไม่ควรใช้ความรุนแรง ในกรณีนี้ผมยอมรับผิดครับ ผมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจและเลือกผมเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญมากครับ"

พันตำรวจเอก วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผู้กำกับการ สน.คลองตัน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารโฮม ซอยเอกมัย 12 พนักงานของร้านโทรมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ไประงับเหตุทะเลาะวิวาท ซึ่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบว่าคู่กรณีได้มีการขอโทษ และมีการปรับความเข้าใจกันแล้ว ทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บรุนแรง และไม่ประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดี ก่อนแยกย้ายกันไป

อย่างไรก็ตาม ตำรวจเตรียมข้อมูลเบื้องต้นไว้แล้ว หากคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ประสงค์ที่จะแจ้งความ ตำรวจพร้อมที่จะดำเนินคดี ส่วนกรณีที่หลายคนสงสัยว่า ทำไมร้านถึงเปิดให้ลูกค้านั่งกินได้เกินเวลาที่กำหนดนั้น ยืนยันว่า ร้านปิดให้บริการแล้ว จะเห็นได้ว่าภายในร้าน เก้าอี้ถูกยกขึ้นบนโต๊ะ และปิดไฟบางจุดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark