ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจพร้อมรับมือการชุมนุม 13-14 ส.ค.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - 13 และ 14 สิงหาคมนี้ จะมีการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมืองที่หน้าพรรคภูมิใจไทย, พรรคเพื่อไทย, แยกปทุมวัน และแยกราชประสงค์ แม้ว่าจะเป็นช่วงวันหยุดยาว แต่ก็เป็นไปได้ที่จะได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

พลตำรวจตรี โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความพร้อมการดูแลความสงบเรียบร้อยระหว่างการชุมนุมทั้ง 2 วันว่า วันนี้จะมีตัวแทนผู้ชุมนุมไปทำเรื่องขออนุญาตชุมนุมกับตำรวจท้องที่ โดยจะแจ้งเส้นทางการทำกิจกรรม เพื่อให้ตำรวจนำไปวางแผนคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งจากการข่าว ยังไม่พบว่าจะมีความพยายามก่อเหตุรุนแรง อีกทั้งกลุ่มที่มาขออนุญาต ก็เป็นกลุ่มที่มุ่งเน้นทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์อยู่แล้ว จึงไม่ค่อยกังวลมากนัก

ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยนั้น จะยังคงใช้แผนเดิม คือ ใช้กำลังตำรวจในพื้นที่ เน้นการจัดการจราจรเป็นหลัก โดยจะมีฝ่ายป้องกันและปราบปราม รวมทั้งฝ่ายสืบสวน คอยเฝ้าระวังมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาก่อความวุ่นวาย เพราะจากการชุมนุมที่ผ่านมา พบว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มอื่นที่เข้ามาร่วมกิจกรรมแล้วก่อความวุ่นวาย ซึ่งผิดวัตถุประสงค์จากกลุ่มผู้ชุมนุมหลัก และทำให้เสื่อมเสียไปด้วย จึงอยากฝากให้ผู้ชุมนุมช่วยกันสอดส่องดูแล และตักเตือน ไม่ให้มีกลุ่มอื่นไปก่อความวุ่นวาย ส่วนเรื่องผลกระทบด้านการจราจร ได้ประสานกับตัวแทนผู้ชุมนุมให้เปิดช่องทางให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล คาดการณ์เส้นทางที่จะได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ คาร์ม็อบ ในวันพรุ่งนี้ เริ่มจากใกล้ ๆ ช่อง 7HD สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต มุ่งหน้าไปทางห้าแยกลาดพร้าว แยกรัชโยธิน แยกเกษตร ปลายทางพรรคภูมิใจไทย จากนั้นขบวนจะย้อนกลับรถตรงหน้ากรมป่าไม้ เลี้ยวซ้ายแยกรัชโยธิน เข้าสู่ถนนรัชดาภิเษก ไปจนถึงแยกอโศก เพชรบุรี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรบุรี ก่อนจะกลับรถตรงปั๊มแอลพีจี ถึงปลายทางพรรคเพื่อไทย เป็นเป้าหมายสุดท้าย

จึงต้องฝากแนะนำ ใครจะผ่านไปตามเส้นทางนี้ในวันพรุ่งนี้ แนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่ 13.00 น. เป็นต้นไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark