ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

1,320 วัน มหัศจรรย์จากนมแม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - น้ำนมแม่ เป็นวัคซีนหยดแรก เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกแข็งแรง และเติมโตมีพัฒนาการ ซึ่งการให้นมแม่ ควรให้ลูกดื่มกินอย่างน้อยถึง 3 ขวบ เพิ่มเสริมสร้างความมหัศจรรย์ 1,320 วัน ติดตามจากรายงาน

9 เดือนแห่งการรอคอย ใจจดจ่อด้วยความหวัง แม่เฝ้ารอโอบกอดลูกน้อยด้วย 2 มือ นับวันเวลา ให้อีกชีวิตเกิดมาอย่างสมบูรณ์ เติบโตเป็นสมบัติอันล้ำค่าของครอบครัว

วัคซีนหยดแรก คือ น้ำนมจากแม่ที่ลูกดื่มกิน "ศุภพิชญ์ มูลธิยะ" คุณแม่ลูก 2 เป็นอีกคนที่ใส่ใจโภชนาการลูกรักตั้งแต่แรกเกิด ตั้งใจให้ลูกกินนมแม่ จนถึง 3 ขวบ ตามที่งค์การอนามัยโลก หรือ WHO แนะนำ บอกว่านมแม่ควรกินอย่างต่อเนื่องจนอายุ 2 ขวบ หรือ นานกว่านั้น ควบคู่กับอาหารตามช่วงวัยที่เหมาะสม

ช่วงเวลาแห่งความสุข ความมหัศจรรย์ 1,320 วัน ของพัฒนาการลูก หรือ ตั้งแต่อยู่ในครรภ์จนถึง 3 ขวบ เป็นช่วงเวลาบ่มเพาะความรัก ความอบอุ่น ให้ลูกได้ซึมซับและเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวจากค่าน้ำนม ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการมากมาย และเสริมสร้างสายใยรักให้เป็นหนึ่งเดียว

ค่าน้ำนม ไม่สามารถหาสิ่งใดทดแทนได้ เป็นวัคซีนหยดแรก ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ลูกแข็งแรงตั้งแต่แบเบาะ และค่อย ๆ เติบโต โดยมีแม่คอยเฝ้าดูพัฒนาการไม่ละสายตา ฟูมฟักและอบรม เพื่อให้ลูกเป็นคนดีของสังคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark