ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศึกประลองต่อสู้ระหว่าง อีลอน มัสก์ - มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ศึกคู่หยุดโลกระหว่าง อีลอน มัสก์ และ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก หลังจากประกาศจะใช้โคลอสเซียมเป็นสนามประลอง และเตรียมถ่ายทอดสดผ่านทางเอ็กซ์ และเฟซบุ๊ก

กำลังเป็นที่จับตามองของชาวเน็ตทั่วโลก หลังจากเมื่อวานนี้ นายอีลอน มัสก์ เจ้าของกิจการเอ็กซ์หรืออดีตคือทวิตเตอร์ประกาศสถานที่ประลองศิลปะการต่อสู้ในกรง หรือ เคช ไฟต์ (Cage Fight) ระหว่างตัวเขาและ นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ค ซีอีโอบริษัทเมตา (Meta) ว่าจะจัดขึ้นที่ โคลอสเซียม หรือ สนามกีฬายุคโบราณใจกลางกรุงโรมของอิตาลีภายใต้ธีมงาน โรมันโบราณ (ancient Roman Theme)

โดย นายมัสก์ ได้โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) ว่าเขาได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีโจร์จา เมโลนี และรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของอิตาลีแล้วซึ่งทั้ง 2 อนุญาตให้เขาใช้สถานที่ดังกล่าวได้ แต่ต่อมาทางฝั่งรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของอิตาลีออกมาเปิดเผยว่าเขาและนายมัสก์ได้มีการพูดคุยกันจริงซึ่งทางการอนุญาตให้นายมัสก์จัดงาน โดยใช้ธีมโรมันโบราณ ได้แต่สำหรับการใช้พื้นที่ในโคลอสเซียมนั้นยังไม่มีการตัดสินใจที่ชัดเจนว่าจะสามารถอนุญาตให้ใช้ได้ เนื่องจากเป็นโบราณสถานแห่งสำคัญของประเทศที่ควรรักษาไว้ไม่ให้เกิดความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม การท้าประลองระหว่าง นายอีลอน มัสก์ และ นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และถึงแม้จะยังไม่มีการกำหนดวัดท้าประลองที่ชัดเจน แต่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ นายมัสก์เผยว่าจะมีการถ่ายทอดสดผ่านแอพพลิเคชันเอ็กซ์และเฟซบุ๊ก ให้ผู้ใช้งานทั่วโลกได้รับชมการต่อสู้ของพวกเขา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark