ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบร่างแล้ว 1 คน เหตุพายุงวงช้างพัดเรือนักท่องเที่ยวล่ม จ.เพชรบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างผู้สูญหาย เหตุพายุงวงช้างพัดเรือโดยสารนำเที่ยวจมที่จังหวัดเพชรบุรี พบแล้ว 1 คน ส่วนอีก 1 คน จนถึงขณะนี้ยังหาไม่พบ 

ภาพพายุงวงช้างที่พัดเข้าพื้นที่บริเวณอ่าวบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งความแรงของพายุทำให้สิ่งของริมแม่น้ำปลิวกระจัดกระจาย คนที่นั่งอยู่ในร้านอาหารริมแม่น้ำ ต่างพากันวิ่งหนีด้วยความตกใจกลัว

เรือโดยสารนำเที่ยว ซึ่งมาด้วยกันทั้งหมด 8 คน เป็นคนขับเรือ 1 คน และนักท่องเที่ยว 7 คน จมกลางอ่าว 1 ลำ ผู้โดยสารและคนขับเรือต้องลอยคออยู่กลางน้ำ รอยต่อระหว่างแม่น้ำเพชรบุรี กับทะเลอ่าวไทย ก่อนที่จะมีคนช่วยได้ 6 คน อีก 2 คน จมหายไปกับกระแสน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามค้นหาแต่ไม่พบ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำเรือขับลาดตระเวนออกค้นหาผู้สูญหายทั้ง 2 คน โดยที่ญาติได้จุดธูปบอกเจ้าที่เข้าทางตามความเชื่อ จากนั้นไม่นานก็พบร่าง 1 คน คือ นายชนินทร์ อายุ 25 ปี ซึ่งกระแสน้ำพัดลอยไปติดอยู่บริเวณเชิงตอม่อสะพาน ห่างจากจุดที่เรือจมประมาณ 300 เมตร ซึ่งชุดค้นหาได้นำร่างขึ้นมาแล้วส่งไปตรวจพิสูจน์ต่อไป

ขณะที่ นายณัฐชัย นำพูลสุขสันต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งได้ลงเรือร่วมค้นหาด้วย บอกว่า ขณะนี้ยังเหลือผู้สูญหายอีก 1 คน คือ นายกฤษณัฐ อายุ 27 ปี ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม และเจ้าหน้าที่ยังนำเรือออกค้นหาตามจุดต่าง ๆ ทั้งกลางแม่น้ำและริมตลิ่ง ยืนยันว่าจะค้นหาจนกว่าจะพบ ซึ่งจากการตรวจสอบกระแสน้ำขณะนี้ คาดว่ากระแสน้ำน่าจะพัดร่างผู้สูญหายไปทางต้นน้ำ

ส่วนเรือโดยสารนำเที่ยวลำที่จม ขณะนี้ยังอยู่กลางอ่าวบางตะบูน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดธงสัญลักษณ์แจ้งเตือนไว้ที่ลำเรือ เพื่อให้คนที่ขับเรือผ่านบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวัง ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และเจ้าหน้าที่จะเร่งวางแผนเพื่อกู้เรือลำนี้ต่อไป หลังจากที่พบร่างผู้ที่ยังสูญหายอีก 1 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark