ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแก๊งค้ายาเสพติด เปา กระนวน ยิงรถตำรวจทางหลวง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจกองปราบปราม รวบเพิ่มเครือข่ายค้ายาเสพติด "เปา กระนวน" หัวหน้าแก๊งที่ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก่อนที่ลูกน้องจะรับช่วงต่อขึ้นมาค้ายาฯ แทน แถมยังมีพฤติการณ์ใช้ความรุนแรง ยิงรถตำรวจทางหลวงเพื่อเปิดทางหนีการจับกุม

คดีนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นคลิปภาพของตำรวจทางหลวงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ขับรถไล่ล่ารถกระบะต้องสงสัยว่าค้ายาเสพติด ระหว่างที่ไล่ตามอยู่นั้นก็มีแก๊งของคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาสกัดการติดตาม พร้อมกับยิงใส่รถของตำรวจ ถูกที่บริเวณซุ้มล้อด้านหน้าซ้าย ก่อนจะทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหนีเข้าไปในป่าข้างทาง

ต่อมา ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนขยายผล พบว่า กลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติด เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ที่ตำรวจเคยวิสามัญ นายอานนท์ หรือ เปา อ่อนสาคร หรือ เปา กระนวน อายุ 27 ปี หัวหน้าเครือข่ายนี้ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2565

โดยเหตุการณ์ไล่ล่าและยิงใส่เจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ พบว่า มีผู้เกี่ยวข้อง 3 คน คือ นายอนันต์ หรือ แอ๊ด อายุ 29 ปี คนขับรถกระบะ นายศักดิ์ดา หรือ โอม อายุ 27 ปี คนนั่งข้างคนขับรถกระบะ และ นายอธิชา หรือ ตั๊น อายุ 27 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ปืนยิงใส่รถตำรวจทางหลวง

ซึ่งหลังก่อเหตุทั้ง 3 คน แยกย้ายกันหลบหนี ตำรวจจึงวางแผนตรวจค้นเป้าหมาย 10 จุดทั่วประเทศ จนสามารถติดตามจับกุมได้ทั้ง 3 คน โดย นายอนันต์ ถูกจับได้ที่บ้านพักญาติในพื้นที่จังหวัดสกลนคร นายศักดิ์ดา ถูกจับได้ที่บ้านญาติในพื้นที่เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี และ นายอธิชา มือยิง ถูกจับได้ที่พื้นที่บางเสาธง กรุงเทพฯ นอกจากนี้ ยังจับกุม นายณรงศักดิ์ อายุ 27 ปี ที่บ้านพักในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นคนช่วยพานายศักดิ์ดาหลบหนีหลังก่อเหตุ

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า จากการสืบสวนทราบว่า นายอนันต์ และพวก เป็นเครือข่ายเดียวกันกับ เปา กระนวน ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งหลัง เปา กระนวน ถูกวิสามัญฯ ลูกน้องได้ขึ้นมาทำหน้าที่แทน โดยขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลไปจับกุมสมาชิกที่เหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark