ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยิงถล่มรถ 15 นัด สามี-ภรรยา บาดเจ็บสาหัส จ.ตรัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้ายดักยิงถล่มรถยนต์สามี-ภรรยา 15 นัด ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด จนเป็นรูพรุนเกือบทั้งคัน เป็นเหตุให้ทั้ง 2 คน ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส เคราะห์ดีที่ลูกชายอายุ 1 เดือน ปลอดภัย คาดปมเหตุเกิดจากไปขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพล

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และตำรวจ สภ.วิงวิเศา ตรวจสอบบริเวณถนนสายวังวิเศษ-บางขัน หมู่ที่ 1 ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง เพื่อหาหลักฐานทางคดี หลังจากคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มรถยนต์อนเกประสงค์ของสามี-ภรรยา เมื่อคืนที่ผ่านมา และกระสุนถูกทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เคราะห์ดีที่ลูกชายอายุ 1 เดือน ที่คนเจ็บกำลังอุ้มอยู่ปลอดภัย 

โดยจุดที่คนร้ายซุ่มยิง คาดว่าน่าจะอยู่ในป่าละเมาะริมถนน และกราดยิงใส่ แต่จากการใช้เครื่องตรวจหาวัตถุค้นหาก็ไม่พบปลอกกะสุน จึงยังระบุไม่ได้ว่าอาวุธปืนที่ค้นร้ายใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนขนาดใด แต่เท่าที่ดูจากวิถีกระสุน เชื่อน่าจะเป็นอาวุธปืนแบบยาว ก่อนเกิดเหตุสามี-ภรรยา ที่ได้รับบาดเจ็บขับรถกลับมาจากอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีคนนั่งมารถทั้งหมด 4 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางแยก รถได้ชะลอความเร็ว คนร้ายจึงเปิดฉากยิงใส่

ส่วนรถคันที่ถูกยิง ตำรวจได้นำมาเก็บไว้ที่ สภ.วังวิเศษ พบว่า ตามตัวถังรถถูกยิงเป็นรอยพรุน 15 นัด และจะได้จำลองเหตุการณ์จากวิถีกระสุน เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับประวัติการก่อเหตุของกลุ่มมือปืนในพื้นที่ ว่า จะมีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ขณะที่แนวทางการสอบสวนพบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ได้รับบาดเจ็บ เคยถูกคนร้ายยิงถล่มบ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมีความเกี่ยวโยงกัน

ตำรวจเชื่อว่าจากพฤติการณืการก่อเหตุ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมุ่งเอาชีวิตของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ส่วนปมเหตุเบื้องต้น ตำรวจมุ่งไปที่ประเด็นคนบาดเจ็บเคยไปมีความขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งในพื้นที่ และก่อนหน้านี้เคยถูกคนร้ายยิงถล่มบ้านมาแล้วครึ่งหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าทั้ง 2 เหตุการณ์ น่าจะมีความเชื่อมโยงกัน ซึ่งจะได้สอบปากคำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งว่ามีความขัดแย้งกับใครบ้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark