ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.สอบร้านอาหารย่านเอกมัย เปิดเกินเวลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สภา กทม. เตรียมเรียกเจ้าของร้านอาหารย่านเอกมัยที่ เกิดเหตุ สส.พรรคก้าวไกล อยู่ในวงทะเลาะวิวาทด้วย มาตรวจสอบการเปิดเกินเวลา และเสียงดังรบกวนประชาชนพื้นที่ใกล้เคียง

และวันนี้ แฮชแท็ก #สสก้าวไกลปกป้องผู้หญิง ขึ้นอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์

โลกออนไลน์ยังคงให้ความสนใจ กรณีเหตุทะเลาะวิวาทภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเอกมัย ที่มี นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม.เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม ของพรรคก้าวไกล จากคลิปภาพวิดีโอภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย กรุงเทพมหานคร ถูกแชร์ต่อ โดยเป็นภาพเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม. เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม พรรคก้าวไกล อยู่ในวงทะเลาะวิวาทด้วย จนเป็นเหตุให้พนักงานของร้าน และผู้เห็นเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกัน ต้องเข้าห้ามปราม

และวันนี้ แฮชแท็ก #สสก้าวไกลปกป้องผู้หญิง ขึ้นอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังจากที่นายจรยุทธออกมาชี้แจงออกหน้านี้ ว่า ไม่ใช่ฝ่ายเริ่มต้น แต่ชายคู่กรณีเมามาก เข้ามาทำร้ายฝ่ายหญิงหลายครั้ง ขณะที่ สก.บางรัก ชี้ร้านอาหารเหตุ สส.วิวาท เปิดเกินเวลาบ่อยครั้ง ประชาชนหวั่นความปลอดภัย

นายวิพุธ ศรีวะอุไร สก.เขตบางรัก เปิดเผยถึงกรณีเหตุทะเลาะวิวาทของนักการเมือง ในสถานบันเทิง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตวัฒนา ว่า เหตุทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิงดังกล่าว ตามที่ปรากฏในคลิปเกิดขึ้นในช่วงเวลา 02.30 น. ซึ่งเป็นการเปิดเกินเวลา และไม่ใช่ครั้งแรกที่พบว่ามีการเปิดเกินเวลา เหตุการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นทุกครั้ง ส่งผลให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นไม่สบายใจ

ประชาชนเคยร้องเรียนร้านนี้มาที่สภากรุงเทพมหานครแล้ว ในเรื่องของการเกินเวลา และส่งเสียงรบกวนทำให้ผู้คนแถวนั้นได้รับผลกระทบ ไม่สามารถพักผ่อน และใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยประชาชนได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้แต่อย่างใด ล่าสุด ได้ร้องเรียนมาที่ตน ในฐานะรองประธานคณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย ของสภากรุงเทพมหานคร จึงขอให้กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดกับร้านอาหารที่เปิดเกินเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน

ขณะที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก กล่าวถึงประเด็นที่ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกลางร้านอาหารของ นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม.เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม พรรคก้าวไกล ว่า มีบุคคลที่เป็นเพื่อนกับแก็ง 4 บ. มาเก๊า 888 และเป็นกลุ่มเดียวกับเอ็ดดี้ ที่หนีคดีอยู่ไปด้วยแต่เพิ่งกลับมา เรียกร้องให้บิ๊กโจ๊กช่วยตรวจสอบ

บิ๊กโจ๊ก บอกว่า หลังจากนี้จะสอบถามไปยัง นายไผ่ ลิกค์ ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลตามที่ สส.ไผ่ ลิกค์ ประสงค์ขอให้ตรวจสอบแล้ว ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนลงไปตรวจสอบอีกครั้ง สำหรับเหตุการณ์การทะเลาะวิวาทในคืนดังกล่าวก็เกิดภายในร้านอาหาร ทราบว่า ตำรวจ สน.คลองตัน เกิดเหตุก็ได้ดำเนินการทางกฎหมายแล้ว ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ตำรวจ สน.คลองตัน แจ้งว่า จากการตรวจสอบพบว่า ร้านอาหารแห่งนี้ มีใบอนุญาตขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขออนุญาตเปิดและขายสุราอย่างถูกต้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark