ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คาร์ม็อบ กดดันพรรคภูมิใจไทย-เพื่อไทย ตั้งรัฐบาล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - "กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ" ทำกิจกรรมคาร์ม็อบ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ทวงสัญญาพรรคเพื่อไทยที่ให้ไว้กับประชาชนว่าจะ "ไม่จับมือกับพรรคภูมิใจไทย และพรรคลุง"

กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ โดยไปรวมตัวกันที่สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต ก่อนจะเคลื่อนมวลชนขับขี่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ และปิดท้ายขบวนด้วยรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง เคลื่อนตัวไปยังหน้าที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ย่านบางเขน เพื่อไปแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

โดยทันทีที่ไปถึง ตำรวจ สน.บางเขน ได้ประกาศแจ้งเตือน ไม่ให้ผู้ชุมนุมกระทำผิดกฎหมาย และหากมีการละเมิดข้อกฎหมายใด ก็จะมีการดำเนินคดีในภายหลัง ก่อนปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมดำเนินกิจกรรมต่อ โดยมีการปิดการจราจร 1-2 ช่องทาง บนถนนพหลโยธิน ที่บริเวณหน้าพรรคภูมิใจไทย

จากนั้นแกนนำได้นำ "ขี้แมว" มาม้วนพันลำคล้ายกัญชา ก่อนจะจุดไฟเผาแล้วโยนเข้าไปในพรรคภูมิใจไทย นอกจานี้ยังนำ "ขี้แมว" บางส่วนไปโปรยที่ป้ายพรรคฯ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่า เป็นการ "ไล่หนู" ก่อนจะปราศรัยวิจารณ์การที่พรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย จับมือกันร่วมจัดตั้งรัฐบาล ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปที่พรรคเพื่อไทย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง นักกิจกรรมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ บอกว่า ต้องการสื่อสารไปยังพรรคเพื่อไทย ขอให้ทำตามเสียงของประชาชน ก่อนหน้านี้เคยสัญญากับประชาชนว่า จะไม่จับมือกับพวกฝั่งตรงข้าม ตอนนี้ก็ไปจับมือ และจะมาบอกว่าเป็นแค่เทคนิคการหาเสียง มันทำให้ประชาชนเสียความรู้สึก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark