ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เหตุระเบิดบ้านที่รัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไฟลุกท่วมบ้านพักหลายหลัง ในรัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ หลังจากเหตุระเบิดรุนแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน

เหตุระเบิดบ้านที่รัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ
ภาพวิดีโอแสดงให้เห็นเปลวไฟและควันหนาทึบที่พวยพุ่งขึ้นจากบ้านหลังหนึ่ง ที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นในย่านพลัม ทางตะวันตกของรัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ เมื่อเช้าวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน สูญหายอีก 1 คน และทำให้บ้านอีก 3 หลัง ถูกไฟลุกท่วมและเสียหายทั้งหมด และมีบ้านเรือนอีกนับสิบหลังในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายด้วย

ชาวบ้านคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุกล่าวว่า แรงระเบิดทำให้หน้าต่างในบ้านของเขาพัง และทำให้เขาและภรรยาบาดเจ็บ ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า หน่วยกู้ภัยพบกับผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง และนำตัวผู้บาดเจ็บ 3 คน ส่งโรงพยาบาล และนักผจญเพลิงอีกหลายคนได้รับการประเมินว่ามีอาการอ่อนเพลียจากความร้อน โดยภารกิจกู้ภัยทั้งหมดถูกระงับชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายและความมืด และทางการกำลังสอบสวนสาเหตุของการระเบิดต่อไป

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไฟป่าที่ฮาวาย พุ่งเกิน 90 คน
จากเหตุไฟป่าบนเกาะเมาวี ที่รัฐฮาวาย ของสหรัฐฯ ที่ลุกลามเผาผลาญพื้นที่อยู่อาศัยของประชาชน ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเป็นกว่า 90 คนแล้ว นับเป็นเหตุไฟป่าที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากสุดของสหรัฐฯ ในรอบกว่าศตวรรษ

ทางการท้องถิ่นรัฐฮาวาย ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า จากเหตุไฟป่าที่ลุกลามเข้าไปยังเขตชุมชนในเมืองลาไฮนา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังบนเกาะเมาวี และลุกลามเผาผลาญสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว ทำให้อาคารมากกว่า 2,200 หลัง ถูกไฟเผาทำลาย ได้รับความเสียหาย และมีพื้นที่ถูกเผาไหม้ไปแล้วกว่า 5,300 ไร่ ล่าสุด ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 93 คนแล้ว และมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

โดยนับเป็นเหตุไฟป่าที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากสุดของสหรัฐฯ ในรอบกว่า100 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยค้นหน้าและกู้ภัย ยังคงเดินหน้าปฏิบัติการค้นหาผู้ที่อาจยังติดอยู่ใต้ซากอาคารต่าง ๆ ขณะที่ คาดว่าทางการจะต้องใช้งบประมาณกว่า 5,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 190,000 ล้านบาท ในการฟื้นฟูพื้นที่ดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark