ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นปช.เชียงราย เดือด เผาเสื้อแดง จี้ นพ.ชลน่าน ลาออก

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนกลุ่ม นปช.ที่เชียงราย ก็มีการทำกิจกรรมแสดงออก ไม่เห็นด้วยกับกรณีที่พรรคเพื่อไทย ไปจับมือกับพรรค 2 ลุง จัดตั้งรัฐบาล โดยมีการเผาเสื้อแดง และเรียกร้องให้หมอชลน่านออกจากตำแหน่ง

กลุ่มเสื้อแดงที่เคยเคลื่อนไหวในนาม แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.พื้นที่จังหวัดเชียงราย ประมาณ 10 คน ได้จุดไฟเผาเสื้อแดง ที่ลานหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ห้าแยกพ่อขุน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกรณีที่พรรคเพื่อไทย ไปจับมือกับพรรคภูมิใจไทย พลังประชารัฐ และรวมไทยสร้างชาติ จัดตั้งรัฐบาล

โดยมีการทำกิจกรรม นำป้ายมาแขวน ระบุข้อความว่า "พรรคเพื่อไทย ทำเพื่อใคร" พร้อมกับเสื้อหลายตัวที่มีภาพของ นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

จากนั้นนำเสื้อทั้งหมดมาฟันด้วยดาบโบราณตามความเชื่อ และนำเอาแผ่นดีวีดี ขอแค่คิดถึงของนายทักษิณ นำมากองรวมกันแล้วใช้เท้าเขี่ย ก่อนจะเผาทิ้งทั้งหมด ระหว่างนั้นได้ใช้เครื่องเสียงขนาดเล็ก ปราศรัยถึงความไม่พอใจต่อการดำเนินการของพรรคเพื่อไทย

โดย นายจิระโชติ ภูมิสิทธิ์พงษ์ แกนนำ กล่าวว่า คนเสื้อแดงเคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาตลอด ตั้งแต่ยังเป็นพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน แต่พรรคเพื่อไทยกลับตบหน้าคนเสื้อแดง แยกทางกับพรรคก้าวไกลแล้วหันไปจับมือกับพรรคอื่น ทั้ง ๆ ที่ประชาชนได้ท้วงติงไปแล้ว แต่ก็ไม่ฟัง ทำให้หลายคนในเชียงรายและหลายจังหวัดรับไม่ได้

ด้าน นางสาวพุทธชาติ โกฏิแก้ว บอกว่า ไม่พอใจอย่างมากที่พรรคเพื่อไทย ทิ้งพรรคก้าวไกลไปร่วมกับเผด็จการ ดังนั้นต่อไปนี้จะตัดขาด ไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป รู้สึกเสียใจมาก และขอเรียกร้องให้ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค และสงสัยว่าพรรคทำเช่นนี้ เพื่อหวังจะให้ใครบางคนกลับประเทศได้ใช่หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark