ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบสาวประเภทสองอุ้มน้องเดช พบอยู่ตรงข้ามบ้านน้อง ต. ที่หายตัว จ.นครปฐม

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีการอุ้มน้องเดช เด็กชายวัย 2 วันที่จังหวัดนครปฐม ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้เป็นสาวประเภทสอง แต่ความน่าสนใจของคดีนี้คือ ผู้ต้องหารายนี้อยู่ตรงข้ามบ้านของน้อง ต.ที่หายตัวอย่างเป็นปริศนาเมื่อ 6 เดือนก่อน ทำให้ตำรวจอาจต้องรื้อคดีน้อง ต. ขึ้นมาอีกครั้ง

เมื่อวานนี้ตำรวจคุมตัวนายนันทจักษ์ ศิลป์เสริฐ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/2 หมู่ 2 ตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ผู้ก่อเหตุ ลักพาตัว เด็กชายสิทธิเดช หรือน้องเดช อายุ 2 วัน ออกจากอกแม่ที่นอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลบางเลน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งต้องจำนนด้วยหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ท่ามกลางความคับแค้นของญาติ ๆ ครอบครัวน้องเดชที่สงสัยว่าทำไปเพื่ออะไร

โดยเริ่มต้นทำแผนที่โรงพยาบาลบางเลน นายนันทจักษ์ ได้เข้าทำแผนโดยขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าห้องฉุกเฉินเก่าก่อนจะเดินเข้าตามทางเดินและเลี้ยวขวาไปยังห้องพักฟื้น และอุ้มน้องเดชออกมาที่หน้าห้องและจับใส่เข้ากระเป๋าสีดำ ก่อนจะเดินหิ้วออกมาทางเดิมเพื่อมาขี่รถหลบหนี

ขณะที่ในชั้นการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำในประเด็นที่สงสัยอีกหลายเรื่อง โดยเจ้าตัวได้บอกว่าที่ต้องการเด็กไปเลี้ยงก็เพราะเป็นกลุ่มสาวประเภทสอง อยากจะหาเด็กไปเป็นลูก เนื่องจากตนเองไม่สามารถมีลูกได้ แต่เมื่อช่วงเช้ายังให้การว่าตนเองเป็นแม่เด็กและมารับกลับบ้าน ซึ่งยังให้การวกวนในข้อสรุปถึงแรงจูงใจ แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสนใจคือ สมุดบัญชีของผู้ต้องหามีหลายเล่มและแต่ละเล่มก็มีเงินหมุนเวียนอยู่ครบ โดยจะสืบสวนที่มาที่ไปของเงินมาจากทางใดและได้มาอย่างไร เข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่

คดีนี้ ยังถูกสังคมให้ความสนใจเนื่องจากผู้ต้องหาอาศัยอาศัยอยู่ตรงข้ามกับบ้านน้อง ต.เด็กชายที่เป็นคดีดังเมื่อ 6 เดือนก่อน ซึ่งนางสาวนิ่ม แม่ของเด็กเป็นผู้สารภาพ อ้างว่าโยนเด็กลงแม่น้ำท่าจีน แต่ท้ายที่สุดก็หาร่างของเด็กไม่พบ และถูกแถลงปิดคดีไปแล้ว ตำรวจระบุว่าจะนำคดีดังกล่าวมาเปรียบเทียบกับคดีน้อง ต. ซึ่งลักษณะการหายตัวคล้ายกันมาก ซึ่งนายนันทจักษ์ก็เคยถูกสอบปากคำในช่วงที่น้อง ต.หายตัวไปด้วย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาที่ชัดเจนออกมา ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการขยายผลอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark