ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้าเพลิงไหม้ รพ. ย้ายผู้ป่วย จ.ชลบุรี

ข่าวภาคค่ำ - ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี ต้องย้ายผู้ป่วยเกือบ 100 คน ออกจากอาคาร แต่ล่าสุดสถานการณ์กลับสู่ปกติ และพาผู้ป่วยทั้งหมดกลับเข้าไปในอาคารแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รวมทั้งแพทย์ พยาบาล และบุคลากรโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ช่วยกันย้ายผู้ป่วยชาย-หญิง รวมทั้งทารกแรกเกิดนับ 100 คน ออกจากอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี ซึ่งสูง 26 ชั้น หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายในอาคาร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทำให้บรรยากาศภายในโรงพยาบาลเป็นไปอย่างโกลาหล ผู้ป่วยบางคนยังมีสายน้ำเกลือห้อยติดเตียงออกมาด้วย ส่วนเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล รวมทั้งญาติผู้ป่วย พากันแตกตื่นหนีออกจากอาคาร หลังจากได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัย

ล่าสุด ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังจากฉีดน้ำประมาณ 15 นาที และพบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องสำนักงาน ชั้น 15 บริเวณกล่องควบคุมไฟ และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาทางช่องระบายอากาศที่เชื่อมต่อกันทั้งอาคาร แต่ระบบต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาลทำงานได้ดี

อีกทั้งยังซ้อมแผนรับเหตุอัคคีภัยเป็นประจำ จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่มีใครได้รับอันตราย สำหรับผู้ป่วยที่ย้ายออกจากอาคาร ก็พากลับเข้าไปในอาคารหมดทุกคนแล้ว ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นยังต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark