ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นัดชุมนุม ส่องแสงสว่างแยกราชประสงค์ หวัง สส.กลับใจ

ข่าวภาคค่ำ - ฝนที่ตกลงมา ทำให้การนัดทำกิจกรรม "ส่องไฟให้ทางประชาธิปไตย" ต้องเลื่อนเวลาออกไปอีก 1 ชั่วโมง ขณะที่การจราจรรอบ ๆ พื้นที่การชุมนุม มีปริมาณรถหนาแน่น เนื่องจากประชาชนออกไปจับจ่ายซื้อสินค้าในวันหยุดวันสุดท้าย

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ทยอยรวมตัวที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงบ่าย ทำกิจกรรมเขียนความรู้สึกของตนเองที่มีต่อพรรคเพื่อไทยและการเมืองปัจจุบัน ลงบนป้ายผ้าสีแดง ส่วนการเคลื่อนขบวนเพื่อไปทำกิจกรรม "ส่องไฟให้ทางประชาธิปไตย" ที่แยกราชประสงค์ ต้องเลื่อนออกไปเป็นหลัง 18.00 น. แทน เนื่องจากมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงบ่าย 16.30 น.

ขณะที่การเดินขบวน กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเคลื่อนขบวนจากแยกปทุมวัน ไปตามถนนพระรามที่ 1 โดยใช้ 1 ช่องทางจราจรด้านซ้ายมือ ก่อนหยุดวางดอกไม้เพื่อรำลึกถึงการเสียชีวิตของกลุ่มคนเสื้อแดงที่หน้าวัดปทุมวนาราม จากนั้นจึงเคลื่อนขบวนต่อไปที่แยกราชประสงค์ และไปหยุดทำกิจกรรมที่บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ และส่องไฟฉายเป็นเชิงสัญลักษณ์ เพื่อต้องการเรียกจิตวิญญาณประชาธิปไตยกลับคืนมา หลังพรรคเพื่อไทยไม่ทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน มีแนวโน้มจะจับขั้วรัฐบาลเดิม

นอกจากนี้ ยังมีอีกกิจกรรมจากกลุ่ม iLaw ที่ตั้งโต๊ะให้ประชาชนร่วมลงชื่อ เสนอคำถาม หลังจากที่พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย ประกาศจะจัดทำประชามติหลังจัดตั้งรัฐบาล จนเกิดความกังวลว่า การทำประชามติดังกล่าวจะไม่โปร่งใส จึงให้ประชาชนร่วมกันส่งคำถาม เพื่อแสดงความเห็นในเรื่องนี้

ขณะที่ ภาพรวมการจราจรโดยรอบแยกปทุมวัน และแยกราชประสงค์ มีการจราจรหนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่าย เนื่องจากมีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของในวันหยุดชดเชยเป็นจำนวนมาก โดยมีตำรวจประจำจุดแต่ละแยกถนน คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเป็นระยะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark