ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งปิดแล้ว ถนนสุดแปลกทำเป็นมุมปากฉลาม จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - พบถนนสุดแปลก ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี สร้างเป็นมุมปากฉลาม รถสวนวิ่งกันไม่ได้ แถมยังเกิดอุบัติเหตุบ่อยโดยเฉพาะเวลากลางคืน

ภาพถนนเจ้าปัญหาถูกแชร์ลงในโซเชียลมีเดีย เพราะลักษณะการก่อสร้างสุดแปลก ที่ทำมุมเป็นปากฉลาม จากถนน 2 เลน อยู่ ๆ ก็หักมุมเหลือ 1 เลน

ผู้โพสต์ภาพ ระบุว่า ถนนจะติดปัญหาอะไรไม่รู้ น่าจะหาทางแก้ไขไม่ใช้ทำไว้แบบนี้ฝากถึงนายกห้วยกะปิด้วยนะครับ

หลังมีการโพสต์เรื่องราวก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ทำถนนแบบนี้ ชาวบ้านเดือดร้อน อุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาดำเนินการแก้ไข

ผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบ พบถนนสายดังกล่าว เป็นถนนเส้นหนึ่งหลังหมู่บ้าน ในตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีระยะทางยาว 400-500 เมตร สถาพเป็นทางก่อนหักเป็นมุมปากฉลาม ทำให้รถยนต์ไม่สามารถวิ่งสวนกันได้ แล้วจุดบริเวณนี้ไม่มีแสงไฟส่องสว่างตอนกลางคืน ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งจากการสังเกตพบป้ายของเทศบาลตำบลห้วยกะปิ ติดเอาไว้ ระบุงบประมาณการก่อสร้าง 809,000 บาท ปีงบประมาณ 2564

ผู้สื่อข่าวจึงโทรสอบถาม นายอัมรินทร์ ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยกะปิ ชี้แจงว่า ถนนดังกล่าวยังไม่ได้เปิดให้ใช้งาน เพราะติดปัญหา เจ้าของที่ดินไม่อนุญาตให้ทำถนนตัดผ่าน ส่งผลให้การก่อสร้างถนนมีสภาพอย่างนั้น ปัจจุบันกำลังให้ภาคเอกชนติดต่อเข้าซื้อที่ดิน เพื่อมอบให้ทางเทศบาลฯ ดำเนินการสร้างถนนให้แล้วเสร็จ

เบื้องต้นเทศบาลได้ปิดถนนชั่วคราว นำแท่งแบริเออร์ มากั้นถนนทั้งสองฝั่ง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark