ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบเงิน 60,000 บาท โอนเข้าบัญชีสาวสอง ในวันที่น้อง ต. หายตัว จ.นครปฐม

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจพบเส้นทางการเงินผู้ต้องหาขโมยเด็กอายุ 2 วัน มีเงินเข้า 60,000 บาท ช่วงเวลาเดียวกับที่น้อง ต. เด็กชายอายุ 8 เดือน หายตัวปริศนาจากบ้าน พักเมื่อ 6 เดือนก่อน ด้านแม่ของเด็กที่หายตัวไปยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน ด้านตำรวจเผยเป็นขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่ หลังตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียดในวันนี้ จะได้รู้กันว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง

จากกรณีที่ตำรวจจับกุมตัว นายนันทจักษ์ อายุ 43 ปี ได้คาบ้านพัก หลังรับแจ้งจากโรงพยาบาลว่า คนร้ายรายนี้เข้ามาก่อเหตุขโมยเด็กชายอายุ 2 วัน ออกจากโรงพยาบาล ขณะแม่เด็กนอนให้นมอยู่ในห้องพักฟื้น และแม่เผลอหลับไป ส่วนเด็กชายตำรวจสามารถช่วยเหลือกลับคืนสู่อ้อมอกแม่ได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ อ้างว่าตัวเองเป็นสาวประเภทสอง เคยคบกับผู้ชายคนหนึ่ง แต่เลิกรากันไป แล้วผู้ชายไปมีแฟนเป็นผู้หญิง ก่อนจะตั้งท้องและคลอดลูกออกมา จึงฝังใจคิดว่าเด็กคนนี้เป็นลูกของแฟนเก่า จึงบุกไปขโมยมา แต่ตำรวจไม่เชื่อเนื่องจากผู้ต้องหามีบ้านพักอยู่ตรงข้ามกับบ้านของน้อง ต. เด็กชายอายุ 8 เดือน ที่หายตัวปริศนาเมื่อ 6 เดือนก่อน ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ของผู้ต้องหาพบรูปภาพน้อง ต. ในโทรศัพท์ด้วย ซึ่งขณะนั้น นายนันทจักษ์ ก็เคยถูกสอบปากคำ ช่วงที่น้อง ต. หายตัวไปด้วย

จากตรวจสอบประวัติของ นายนันทจักษ์ พบมีหนี้สินเป็นจำนวนมาก และเปิดบัญชีธนาคารหลายบัญชี ซึ่งน่าสงสัยว่าอาจเชื่อมโยงการค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่ แต่ขณะนี้เจ้าตัวยังปฏิเสธ ไม่มีเจตนาทำร้ายเด็กอายุ 2 วัน และไม่เกี่ยวข้องกับคดีน้อง ต. สาเหตุที่มีรูปน้อง ต. ในมือถือ เพราะเป็นคนรักเด็ก และช่วงเกิดเหตุก็เซฟรูปจากตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ไว้ดูเฉย ๆ ส่วนที่ตำรวจพบว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีจำนวน 60,000 บาท ช่วงที่น้อง ต. หายตัวไป ก็ไม่เกี่ยวข้องอะไรกัน

ตำรวจได้แจ้งข้อหากับ นายนันทจักษ์ 4 ข้อหา คือ พรากผู้เยาว์ กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกาย และบุกรุกสถานที่ราชการยามวิกาล โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางหลวง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านน้อง ต. เด็กชายอายุ 8 เดือน ที่หายตัวปริศนา เพื่อหาหลักฐานขยายผลเพิ่มเติม ส่วนจำเป็นต้องรื้อคดีของเด็กชายอายุ 8 เดือน มาทำสำนวนใหม่หรือไม่นั้น ตำรวจระบุว่า ต้องรอดูพยานหลักฐานที่เก็บได้ ว่ามีความเชื่อมโยงมากน้อยแค่ไหน ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจก็เคยสงสัยในตัวผู้ต้องหารายนี้ ถึงขั้นค้นบ้านพักมาแล้ว แต่ไม่พบความผิดปกติ จนกระทั่งเกิดเหตุล่าสุด

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ไปที่บ้านของ นางสาว น. แม่ของน้อง ต. เด็กชายอายุ 8 เดือน เพื่อสอบถามความเชื่อมโยงของคดี โดย นางสาว น. บอกว่า การหายตัวไปของ น้อง ต. ไม่เกี่ยวข้องกับ นายนันทจักษ์ ตนเองเป็นคนทำลูกเสียชีวิต แล้วเอาศพไปทิ้งน้ำตามที่เคยให้การกับตำรวจไว้จริง และที่ผ่านมาก็เคยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการเงินไปแล้ว ยืนยันว่าไม่คิดจะขายลูกกิน

ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ สภ.บางหลวง เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมเปิดเผยว่า ยังไม่อยากให้นำ 2 คดี มาเชื่อมโยงกัน เพราะอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน แต่จากการสอบถามแม่ของเด็กชายอายุ 8 เดือน ยังคงยืนยันกับตำรวจเหมือนเดิม ว่าไม่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งคดีนี้จะเกี่ยวข้องกับขบวนค้ามนุษย์หรือไม่ เมื่อได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินโดยละเอียดในวันนี้ก็จะทำให้ทราบได้ว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร เพราะล่าสุดพบว่ามีเงินเข้าบัญชี นายนันทจักษ์ เพิ่มอีก 100,000 บาทด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark