ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝากเงินที่ตู้ ATM ลืมกดปุ่ม ตกลง เลยมีคนช่วยนำเงินไปใช้ จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 15 สิงหาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้นำมาบอกกล่าว ทำธุรกรรมทางการเงินที่ตู้ ATM ไม่ต้องรีบร้อน ตรวจเช็กให้รอบคอบ ตรวจให้ดี ๆ ว่าทำครบทุกขั้นตอนแล้ว เดี๋ยวจะเป็นแบบผู้เสียหายรายนี้ 

กล้องวงจรปิดหน้าร้านขายยาในตลาดหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จับภาพหญิงสาวใส่เสื้อสีขาว เดินออกมาจากร้านขายยาเข้าไปข้าง ๆ ตู้สีขาว ๆ ซึ่งตรงนั้นมีตู้ ATM ตั้งอยู่ สักพักก็มีชายสวมเสื้อสีฟ้า-ขาวเดินเข้าไปหาหญิงสาว พร้อมกับยื่นของในมือให้ ทั้งคู่ใช้เวลาอยู่ตรงนั้นอีกประมาณครึ่งนาที แต่คลิปถูกตัดต่อมาให้เหตุการณ์กระชับ ก็เดินออกมาพร้อมกัน

พอคล้อยหลัง ก็มีชายสวมเสื้อ-กางเกงสีดำ สวมเสื้อกั๊กสีเขียวสะท้อนแสง เดินเข้าไปที่ตู้ ATM อีกไม่กี่วินาทีก็ออกมายืนอยู่ที่หน้าตู้ ทำท่าเหมือนจะเก็บเงินใส่กระเป๋า แต่ก็ยังยืนรี ๆ รอ ๆ และเดินไปมาอยู่ตรงจุดนั้น เงยหน้าเหมือนจะสำรวจดูอะไรบางอย่าง น่าจะมองดูว่ามีกล้องวงจรปิดหรือไม่ สักพักพอมีคนเดินมา ชายเสื้อกั๊กสีเขียวก็เดินออกจากบริเวณดังกล่าวไป

เหตุการณ์นี้ชายหญิงที่เห็นเขานำเงินสดไปฝากเข้าบัญชีผ่านตู้ ATM ภาพที่เห็นผู้ชายยื่นสิ่งของส่งให้หญิงสาว ก็คือเงินสดจำนวน 2,100 บาท หลังจากนำเงินใส่ในช่องรับฝากเงินแล้ว ก็กดฝากเงิน กดจำนวนเงินที่ฝาก กดหมายเลขบัญชีที่จะโอนเงินเข้าไป ทำทุกอย่างครบหมด แต่...ลืมกด "ตกลง" แล้วก็เดินออกไป เหตุการณ์เกิดช่วงค่ำ วันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

พอไม่ได้กด "ตกลง" เงินก็ไม่ "ตกลง" ไปในตู้สิ มันคาอยู่ในช่องรับฝากเงิน หลังจากนั้น ชายเสื้อกั๊กสีเขียวก็เข้าไปทำธุรกรรมที่ตู้ ATM ต่อ พอชายหญิงผู้เสียหายกลับไปถึงบ้าน เห็นว่าเงินที่นำไปฝากยังไม่ถูกโอนเข้าบัญชี ก็นึกขึ้นได้ว่าตนเองลืมกด "ตกลง" จึงรีบกลับไปที่ตู้ ATM ด้วยความหวังว่าอาจจะมีคนรอคืนเงินให้ แต่ก็ไม่เจอใคร ก็เลยไปขอดูกล้องวงจรปิด ซึ่งตอนนี้ก็ต้องเพ่งเล็งไปที่ชายเสื้อกั๊กสีเขียวก่อนว่าน่าจะเป็นผู้นำเงินไป เพราะเป็นคนที่เข้าไปใช้ตู้ ATM ต่อจากตนเอง แถมยังทำท่ามีพิรุธด้วย

ชายหนุ่มได้ฝากบอกไปยังชายเสื้อกั๊กสีเขียว ตนได้นำหลักฐานไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บ้านบึงแล้ว หากเกิดเปลี่ยนใจต้องการจะคืนเงิน ก็ให้นำไปฝากไว้ที่ร้านขายยาตรงนั้น หรือจะฝากไว้ที่ป้อมตำรวจก็ได้ จะไม่ติดใจเอาความ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark