ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ม็อบส่องไฟ เดินขบวนปทุมวัน-แยกราชประสงค์

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเย็นนี้ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ นัดมวลชนทำกิจกรรมส่องไฟให้ทางประชาธิปไตย จากแยกปทุมวันไปแยกราชประสงค์ ตะโกนสนั่น "ที่นี่มีคนตาย"

ม็อบส่องไฟ เดินขบวนปทุมวัน-แยกราชประสงค์
วานนี้ เวลา 18.00 น. แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดหมายชุมนุม "ส่องไฟให้ทางประชาธิปไตย" โดยตั้งขบวนเดินเท้าจากแยกปทุมวัน ไปยังแยกราชประสงค์ เพื่อไปทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

จุดหมายแรก คือ วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เพื่อแสดงความอาลัยผู้เสียชีวิต 6 ศพ จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 53 โดยผู้ชุมนุมเปิดเแฟลชจากโทรศัพท์มือถือ พร้อมตะโกนที่นี่มีคนตาย เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย ไม่ลืมว่าพื้นที่นี้เคยมีคนสั่งฆ่าประชาชน พร้อมถามกลับว่า เพื่อไทยจะยอมรับและจับมือกับคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้จริง ๆ หรือ ก่อนทำกิจกรรมจุดเทียน วางดอกกุหลาบสีแดงหน้าป้ายวัดปทุมวนาราม และยืนสงบนิ่ง เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุนนุมเมื่อปี 53

ก่อนจะเคลื่อนขบวนต่อไปยังแยกราชประสงค์ โดยมีการปิดถนนราชดำริ ใช้ถนน 3 เลน ทำกิจกรรมปราศรัย พร้อมให้ผู้ชุมนุมเปิดแฟลชจากโทรศัพท์มือถือ ส่องไปทางแยกราชประสงค์ ที่เป็นแยกแห่งการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

จากนั้นแกนนำปราศรัยว่าไม่มีทางยอมให้พรรคเพื่อไทย ไปจับมือกับพรรคเผด็จการ พร้อมตั้งคำถามว่า สรุปแลนด์สไลด์เพื่อคนแดนไกล เพื่อใคร เพื่อประชาชน หรือเพื่อเจ้านาย พร้อมมองว่ารัฐบาลในอนาคต คือ รัฐบาลเพื่อไทย ก็แค่เผด็จการชุบแป้งสีแดง

ตะวัน โพสต์คลิปบุคคลปริศนาทุ่มหินใส่รถ
ขณะที่ นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน นักกิจกรรมทางการเมือง ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่บุคคลรายหนึ่ง สวมหมวกกันน็อก นำหินขนาดใหญ่ ทุ่มข้ามรั้วบ้านพัก ไปยังกระจกรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในรั้ว จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ออกไปในทันที โดยเวลาในคลิป คือ 03.50 น.ของวานนี้ (14 ส.ค.) โดยนางสาวทานตะวัน ระบุข้อความว่า "ยุคนี้เขาขู่กันแบบนี้เหรอคะ?"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark