ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลวงตาเสียรู้ ถูกสีกาหลอกเงินกว่า 8 แสนบาท จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 15 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - พระรูปหนึ่ง บวชครองผ้าเหลืองมาแล้วหลายพรรษา เสียรู้ ถูกโยมผู้หญิงหลอกลวงเอาเงิน โดยโอนไปให้หลายครั้งจนเงินเกลี้ยงบัญชีรวมแล้วกว่า 800,000 บาท

หลวงตาผู้เสียหายอายุ 78 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เล่าว่า ได้รู้จักกับหญิงอายุประมาณ 40 ปี ช่วงเดือนเมษายนปีที่แล้ว โดยมาตีสนิท ขอความช่วยเหลือ อ้างว่าไม่มีเงินเติมน้ำมันรถเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดจันทบุรี และก็อ้างอีกว่าถูกฟ้องล้มละลาย ทำให้ทรัพย์สินที่มีถูกยึดขายทอดตลาดหมดตัว ไม่มีเงิน ต่อมาหญิงคนนี้มักคอยแวะเวียนมาหาที่วัดบ่อยครั้ง สลับกับบางช่วงใช้วิธีโทรศัพท์มาชวนพูดคุย แต่ทุกครั้งก็จะลงเอยด้วยการขอเงิน โดยอ้างว่า มีเรื่องเดือดร้อน ช่วงแรก ๆ เอ่ยขอเงินจำนวนไม่มาก แค่หลักพันบาท และเพิ่มเป็นหลักหมื่นบาท แต่มาระยะหลังเริ่มขอบ่อยมาก แต่หลวงตาบอกว่าตอนนั้นก็ไม่คิดสงสัยอะไรว่าเธอจงใจเข้าหาเพื่อหลอกลวง ก็ยังให้เงินไปอีกเรื่อย ๆ

โดยเงินก้อนใหญ่ที่ยอมโอนให้หญิงคนนี้ ก็เพราะเธอบอกว่า กำลังหาเงินลงทุนทำเฟอร์นิเจอร์ โดยยื่นข้อเสนอ ถ้าขายได้เงินจะแบ่งปันผลคืนให้เป็นเงินหลักแสนบาท หลวงตาจึงหลงเชื่อโอนเงินเก็บสะสมมาตลอด 20 ปี ที่ได้จากไปกิจนิมนต์ และญาติโยมถวายให้ตั้งแต่เริ่มบวชเป็นพระใหม่ ๆ โอนไปให้หญิงคนดังกล่าว รวม ๆ แล้วน่าจะโอนไปมากกว่า 100 ครั้ง เป็นเงิน 850,000 บาท พอถึงวันนัดคืนเงินกลับหายหน้า ติดต่อไม่ได้ โทรศัพท์ไปหาก็ปิดเครื่อง วันดีคืนดีหญิงคนนี้ก็โผล่หน้ามาหาที่วัดอีก ตีหน้าซื่อและมามุกเดิม คือ ขอเงินอีกไม่หยุด ด้วยความเป็นคนใจอ่อน คราวนี้นำเงินเก็บที่ได้จากเบี้ยผู้สูงอายุโอนให้หญิงคนนี้อีกหลายต่อหลายครั้ง สุดท้ายแล้วหลวงตาสูญเงินไม่ได้อะไรกลับคืนมาสักอย่าง

หลังรู้ตัวว่าน่าจะถูกหลอก พยายามเจรจากับฝ่ายหญิง แต่ก็ไม่ยอมนำเงินที่ได้ไปมาคืน หลวงตาจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.พลูตาหลวง ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ตำรวจติดตามตัว โดยมีความในใจที่อยากสื่อไปถึงหญิงคนนี้ ถ้าคิดได้ยอมนำเงินทั้งหมดมาคืนจะอโหสิกรรมให้ และไม่ถือสาหาความอะไรอีกเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark