ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โซเชียลระอุ เมื่อ หมออ๋อง สวมบทเด็กเชียร์เบียร์

รายการข่าว,ข่าวในประเทศ 15 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - กลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกออนไลน์ หลัง หมออ๋อง รองประธานสภาฯ คนที่ 1 โพสต์ภาพกระป๋องเบียร์ เชียร์ว่าเป็นของดีจังหวัดพิษณุโลก ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตก เข้ามาวิจารณ์ทั้งบวกและลบ

โซเชียลระอุ เมื่อ หมออ๋อง สวมบทเด็กเชียร์เบียร์
บนโซเชียลฯ แชร์และวิจารณ์กรณี นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพถือกระป๋องเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า "พิษณุโลกมีคราฟต์เบียร์ตัวแรกอย่างเป็นทางการแล้วครับ เป็นของดีพิดโลกนอกจากกล้วยตากและหมี่ซั่วครับ"

เมื่อเด็กเชียร์เบียร์เป็นถึงรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ก็ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตกมีทั้งบวกและลบ ไปที่คนตำหนิก่อน ส่วนใหญ่ก็พูดตรงกันว่า การเชียร์เบียร์ดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมาย แถมด้วยการโพสต์มาตรา 32 ของ พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 

ส่วนด้อมส้มแฟนคลับของ หมออ๋อง ก็มีเหมือนกันเข้ามาปกป้อง บอกว่า เป็นการสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ เปรียบกับโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของผู้ผลิตชั้นนำยังมีวิธีโฆษณาได้

ขณะที่อีกฝ่ายก็โต้ว่า หมออ๋อง เป็นถึงรองประธานสภาฯ ต้องเข้าใจว่ากฎหมายต้องเป็นกฎหมาย ในเมื่อตอนนี้ยังไม่แก้กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ต้องทำตามกฎหมาย และก็มีบางส่วนเหมือนกันที่ไม่ถก ไม่เถียงกับใคร มาขอพิกัดอย่างเดียว

จี้ประธานสภาฯ ปลด ปดิพัทธ์ โพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เรื่องนี้ไม่ได้ร้อนแค่ในโลกออนไลน์เท่านั้น ยังร้อนไปถึงเก้าอี้รองประธานสภาฯ ของ หมออ๋อง ด้วย หลัง คุณอี้ แทนคุณ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​ เรียกร้องให้มีการปลด หมออ๋อง ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่ขัดประมวลจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

แต่ หมออ๋อง โนสน โนแคร์ ไม่กังวลที่ถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฎหมาย พร้อมย้ำจุดประสงค์ว่าต้องการช่วยเหลือชุมชน ไม่ใช่การโฆษณา และเห็นว่าเป็นเรื่องดีที่สังคมได้ถกเถียงกันว่าข้อกฎหมายสมควรได้รับการปรับปรุงหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark