ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทหารเมียนมา ปะทะ กองกำลังกะเหรี่ยง อย่างหนัก จ.ตาก

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เกิดความตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง หลังทหารเมียนมา เสริมกำลังพร้อมระดมยิงอาวุธหนักมากกว่า 100 ลูก ใส่พื้นที่จุดยุทธศาสตร์ ของทหารกะเหรี่ยง

สถานการณ์การสู้รบเพื่อแย่งชิงพื้นที่จุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญในพื้นที่รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้ามหมู่บ้านไร่ดอนชัย ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งห่างจากแนวชายแดนไทย-เมียนมา เพียง 3 กิโลเมตร ได้กลับมาปะทุขึ้นอีกครั้ง หลังทหารเมียนมา สนธิกำลังบุกเข้าประชิดพื้นที่ดอยแล็คคัดต่อง บ้านนิตาเลเหมี่ยง อำเภอเมียวดี ประเทศเมียนมา เพื่อเข้าโจมตีกองกำลังทหารกะเหรี่ยง ที่ก่อนหน้านี้ได้บุกโจมตีและยึดฐานที่มั่นของทหารเมียนมา ซึ่งตั้งอยู่บนยอดดอยแล็คคัดต่อง ไว้นานกว่า 1 เดือน แล้ว

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ทหารเมียนมาเปิดฉากด้วยการระดมยิงปืนใหญ่ และอาวุธหนักนานาชนิดเข้าใส่ ก่อนที่จะเคลื่อนกองกำลังมุ่งขึ้นสู่ยอดดอยแล็คคัดต่อง ทำให้เกิดการปะทะกันอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม แม้ทั้ง 2 ฝ่าย จะมีการปะทะอย่างหนัก แต่ก็ยังไม่พบว่า มีกระสุนปืนใหญ่ข้ามเข้ามาตกในฝั่งไทย แต่ก็ทำให้คนไทยที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้แนวปะทะ ขวัญเสีย เจ้าหน้าที่ทหาร จากหน่วยเฉพาะกิจราชมนู พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด, ต.ช.ด.ที่ 346 แม่สอด และตำรวจสายตรวจ สภ.แม่สอด ได้ร่วมกันนำกำลังออกลาดตระเวนทั่วพื้นที่ตลอดแนวชายแดน ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อย่างเข้มงวด และวางกำลังเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark