ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เจ้าอาวาส ปลด ผอ.โรงเรียน และพวก ทุจริต ตร.จ่อแจ้ง 2 ข้อหา จ.สงขลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าอาวาส ผู้รับใบอนุญาตตั้งโรงเรียนเอกชน ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สั่งปลดผู้อำนวยการแล้ว หลังถูกร้องเรียนทุจริตเงินอุดหนุนนักเรียน 3 รายการ ขณะที่ตำรวจ เตรียมแจ้ง 2 ข้อหา กับผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวม 5 คน

จากกรณีที่ ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เข้าตรวจสอบโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังได้รับร้องเรียนว่า ผู้บริหารโรงเรียนทุจริตเงินอุดหนุนเครื่องแบบ อุปกรณ์การศึกษา เงินอุดหนุนรายบุคคล และเงินอุดหนุนค่าอาหารกลางวัน

ล่าสุด พระราชวรเวที เจ้าคณะจังหวัดสงขลา และเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณพระอารามหลวง ในฐานะผู้รับใบอนุญาตเปิดโรงเรียน ประชุมกับ นายสุกรี แวมูซอ ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ควบคู่กับการสอบสวนของตำรวจ พร้อมสั่งให้ ผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวม 5 คน หยุดปฏิบัติหน้าที่ พร้อมถอดถอนผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากตำแหน่ง โดยจะแต่งตั้งบุคคลใหม่มาบริหารงานแทน

พันตำรวจเอก ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผู้กำกับการ 6 บก.ปปป. เผยว่า เบื้องต้น พบมีผู้กระทำผิดโดยการใช้เอกสารเท็จและยักยอกทรัพย์หลายราย ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า มีผู้ใดร่วมกระทำความผิดบ้าง และสัปดาห์นี้ จะแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้อำนวยการโรงเรียน และเจ้าหน้าที่ธุรการ รวม 5 คน ในข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร และข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark