ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด! เด็กอนุบาลอายุ 5 ขวบ ตกสระว่ายน้ำโรงเรียน เสียชีวิต จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - สลด เด็กอนุบาล วัย 5 ขวบ พลัดตกสระว่ายน้ำโรงเรียน จมนานกว่า 10 นาที ก่อนเสียชีวิต รองผู้ว่าฯ สั่งงดใช้สถานที่ ย้ำชัดโรงเรียนต้องรับผิดชอบ

เด็กวัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 เดินไปที่สระว่ายน้ำเพียงลำพัง ก่อนพลัดตกสระ จมน้ำนาน 14 นาที และมีคนขับรถโรงเรียนมาพบ นำตัวขึ้นจากน้ำรีบพาส่งโรงพยาบาล แต่เด็กเสียชีวิตไปแล้ว เหตุเกิดในโรงเรียนเอกชน จังหวัดขอนแก่น ช่วง 08.41 น. ของเมื่อวาน

ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ เข้าตรวจสอบ พบสระว่ายน้ำอยู่ด้านหลังโรงเรียน เป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งจุดที่เด็กตกลงไปมีความลึก 140 เซนติเมตร จากการตรวจสอบวงจรปิดบริเวณนั้น พบขณะนักเรียนทำกิจกรรมหน้าเสาธง เด็กเดินเข้าไปในจุดที่กำลังซ่อมแซมรั้วใหม่ และมีช่องว่างอยู่ ทำให้เด็กลอดเข้าไปถึงสระว่ายน้ำได้

ครูประจำชั้น ชี้แจงว่า เมื่อวานตอนเช้ามาเข้าเวรตรงประตูทางเข้า เห็นเด็กมาเรียนหนังสือ แต่ไม่รู้ว่าไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมกับเพื่อน

ด้าน ครอบครัวนิมนต์พระทำพิธีเชิญวิญญาณกลับไปทำพิธีสวดบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก นางลำดวน อายุ 70 ปี ย่าของน้องร้องไห้โผกอดญาติ เพราะยังทำใจยอมรับไม่ได้ สร้างความสลดใจให้คนที่มาช่วยเตรียมสถานที่ ย่าของน้อง เล่าว่า ลูกชายกับลูกสะใภ้ทำงานอยู่กรุงเทพฯ ตนจึงเป็นคนดูแลหลานชาย ก่อนเกิดเหตุ หลานขึ้นรถตู้ไปโรงเรียน พอช่วงสายทางโรงเรียนแจ้งว่า หลานตกสระจมน้ำเสียชีวิต
 
เหตุการณ์นี้ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ย้ำว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดจากกรณีใดก็ตาม โรงเรียนและครูทั้งหมดต้องร่วมกันรับผิดชอบ เบื้องต้น ควรปิดพื้นที่ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบว่าเกิดจากข้อบกพร่องใด ทำไมนักเรียนถึงเข้าไปในสระว่ายน้ำได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark