ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โซเชียลฟาดยับ! ครูกายแก้ว บูชายัญหมา-แมว ชี้ เป็นผีซาตาน ไม่ใช่เทพ

ข่าวภูมิภาค 16 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - นับเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างหนาหูกับประเด็นของ ครูกายแก้ว ที่ตอนแรกก็เหมือนเป็นความเชื่อทั่ว ๆ ไป กระทั่งมีดรามาว่าไม่สามารถบูชาธรรมดาได้ แต่ต้องบูชาบูชายัญเท่านั้น ถึงจะเป็นผล

กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล จนมีแฮชแท็ก #ครูกายแก้ว เกิดขึ้นมา และเป็นประเด็นคำถามว่า ตกลงแล้ว ครูกายแก้ว เป็นอะไรกันแน่? เป็นเทพจริงไหม หรือ เป็นปีศาจ

หลายคนก็เปรียบว่า ครูกายแก้ว มีรูปลักษณ์คล้ายเวตาล หรือไม่ก็เปรียบว่าเป็น การ์กอยล์ แต่ยังไม่ทันจะหาคำตอบได้ ก็มีกระแสใหม่ขึ้นมา

ผู้คนที่เขาศรัทธา ครูกายแก้ว เขามาตามหาลูกหมา ลูกแมวกันยกใหญ่ เพราะจะนำไปบูชายัญเพื่อเสริมวาสนาบารมีให้กับตนเอง

ซึ่งนักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา ก็มาพูดเตือนสติ บอกว่า อย่าเพิ่งเชื่อมาก กับลัทธิที่จะต้องฆ่าสัตว์ตัดชีวิตเพื่อเสริมบารมีให้ตนเอง

แม้แต่ แพรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ก็ออกมาโพสต์เฟสบุ๊ก บอกว่า การบูชายัญที่ถูกต้องในทางพระศาสนา คือการให้ชีวิต ไม่ใช่การทำลายชีวิต และขอร้องว่า อย่าหาทำ

เพราะไม่รู้ว่า ครูกายแก้ว ถูกปลุกปั้นขึ้นมาเพราะศักดิ์สิทธิ์จริง หรือเพื่อการค้ากันแน่ และตอนนี้ก็มีหลายคนนำเหรียญมาเปิดประมูล ซื้อ-ขายกัน ถึงแม้จะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็ต้องมีวิจารณญาณกันสักหน่อย ไม่อย่างนั้นเราอาจเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของลัทธิมาร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark