ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดเซ็ง ถูกลอตเตอรี่ขึ้นรางวัลไม่ได้

ข่าวภูมิภาค 16 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - วันนี้วันอะไร? วันออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม ซื้อลอตเตอรี่กันหรือยัง ถ้ายังมาดูเรื่องนี้ หญิงคนหนึ่งไปเที่ยวทะเล ได้โชคจากความฝัน จึงซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชค ถูกเลขท้าย 2 ตัว แต่นำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินได้แค่ 1 ฉบับ เพราะอีก 1 ฉบับถูกแจ้งอายัดไว้ เซ็งสิแบบนี้

นี่เป็นลอตเตอรี่ 2 ฉบับงวดวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เลข 11 สังเกตฉบับที่วงกลมเอาไว้ คือลอตเตอรี่ที่มีปัญหาขึ้นเงินไม่ได้ เพราะถูกแจ้งอายัดเอาไว้ ภาพนี้หญิงคนหนึ่งนำมาโพสต์ผ่าน TikTok เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เตือนภัยว่า ถูกลอตเตอรี่ แต่โดนอายัด 1 ฉบับ เพราะเจ้าของแผงลอตเตอรี่ ทำหล่นหายทั้งแผง แล้วไปแจ้งความไว้ สรุปซื้อของที่เขาเก็บได้มาขายต่อ เงินก็ไม่ได้ แถมเป็นคดีความอีก #สลากโดนอายัด

ทีมสนามข่าว สอบถามหญิงที่โพสต์ เล่าว่า ตนเองไปเที่ยวหลับฝันเห็นเด็กจึงตีเป็นเลข (11 และ 12) ตอนเช้ามีพ่อค้ามาเดินเร่ขาย ได้มา 4 ฉบับ เป็นเงิน 480 บาท ขนาดไม่ใช่เลขชุดนะ พอถึงวันตรวจมีลอตเตอรี่ 2 ฉบับถูกเลขท้าย 2 ตัว (มีปัญหา 1 ฉบับเลข 291511 ไม่ใช่เลขชุด แค่เลขท้าย 11) จึงนำไปขึ้นเงินที่ร้านรับซื้อ ผ่านมาหลายวัน ร้านที่รับซื้อโทรศัพท์มาบอกว่าลอตเตอรี่ถูกอายัดขึ้นเงินไม่ได้ ตนเองต้องเอาเงินคืนให้ที่ร้าน ส่วนลอตเตอรี่ทางกองสลากฯ อายัดเอาไว้

ต่อมาโทรศัพท์ไปที่กองสลากฯ ได้ให้เบอร์ติดต่อคุยกับเจ้าของลอตเตอรี่ที่แจ้งอายัด เขาก็เล่าให้ฟังว่าเป็นพ่อค้าขายลอตเตอรี่ วันนั้นเขาลืมลอตเตอรี่ไว้ที่ท้ายรถเก๋ง จึงหล่นหายทั้งแผงที่ย่านหนองจอก จึงแจ้งความอายัดเอาไว้ โดยมีหลักฐานเป็นภาพวงจรปิดตอนที่ลอตเตอรี่หล่นหาย

ตอนนี้เลยไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร กลัวว่าจะมีความผิด จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.โนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่าซื้อมาโดยสุจริต

ส่วนที่นำเรื่องราวมาโพสต์เพื่อต้องการเตือนคนอื่น ป้องกันตัวเองโดยซื้อลอตเตอรี่ให้ซื้อจากร้านประจำ หรือแอปพลิเคชันที่น่าเชื่อถือจะดีกว่า เผื่อเกิดปัญหาแบบตนเองที่ถูกลอตเตอรี่แล้วขึ้นเงินรางวัลไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark