ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยิงปะทะวิสามัญฯ แนวร่วม 2 คน จ.ปัตตานี

ข่าวอาชญากรรม 16 สิงหาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และยิงปะทะกับแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ก่อนที่จะวิสามัญฯ 2 คน ขณะนี้ยังตามล่าคนที่ยังหลบหนี

ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงได้เข้าปิดล้อมที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลท่ากำชำ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หลังจากได้รับรายงานว่าแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหลบหนีเข้าไปซ่อนตัว แต่ปรากฏว่ากลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบไหวตัวทัน ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงได้ยังตอบโต้ ก่อนที่จะยิงปะทะกัน พร้อมทั้งปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ ก่อนที่จะให้นำศาสนา และผู้นำหมู่บ้าน เข้ามาเจรจาโดยผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อให้คนที่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านมอบตัว แต่ไม่เป็นผล กลุ่มแนวร่วมยังใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ต่อเนื่อง และมีการยิงปะทะกันหลายระลอก

หลังเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ เบื้องต้นพบกลุ่มแนวร่วมเสียชีวิต 2 คน และยังยึดอาวุธปืนสงครามอาร์ก้า 1 กระบอก ปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก และจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้เสียชีวิตยังมีหมายจับคดีความมั่นคงติดตัวด้วย และขณะนี้ยังคงกระจายกำลังตรวจสอบในพื้นที่ เพื่อติดตามจับกุมคนที่อาจจะยังหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark