ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ ยืนยันเอาผิดรถกระบะชนท้าย

ข่าวภูมิภาค 16 สิงหาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - หญิงสาวชาวจีนเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ ที่ถูกรถกระบะพุ่งชนท้าย ยืนยันไม่ได้เป็นคนผิด จึงไม่ยอมความ และอยากให้ตำรวจตามตัวคู่กรณีมารับผิดชอบ ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นอยู่ที่ 1.3 ล้านบาท

นางสาวซัน ยูฮัน อายุ 38 ปี หญิงสาวชาวจีนเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ ที่ถูกรถกระบะพุ่งชนท้าย พร้อมด้วยนายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการตำรวจทางหลวง 8 เพื่อเอาผิดกับคนขับรถกระบะที่ชนท้ายรถ เมื่อ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุอยู่ที่ถนนมอเตอร์เวย์ขาออก

นางสาวซัน เจ้าของรถชาวจีนรายนี้ เล่าผ่านล่ามว่า ทำธุรกิจร้านอาหารในไทยมีสาขาทั้งใน กทม. และ พัทยา วันเกิดเหตุกำลังจะนำรถเข้าเช็กที่ศูนย์บริการ ระหว่างที่ขับรถมาตามลำพัง ใช้ความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่การจราจรด้านหน้าชะลอตัว ปรากฏว่ารถกระบะคู่กรณีขับมาพุ่งชนท้ายอย่างแรง ตัวเธอจึงลงไปเจรจากับคู่กรณี แต่ด้วยความที่พูดไทยไม่ได้ จึงใช้แอปพลิเคชันแปลภาษาสื่อสารกับคนขับกระบะ บอกว่าให้ไปเจอกันที่ศูนย์บริการซ่อมรถ เพราะกำลังเอารถไปตรวจเช็ก ยืนยันไม่ได้บอกว่าจะไม่เอาความ เมื่อทราบจากข่าวจึงตกใจ และรีบปรึกษาทนาย ซึ่งเป็นทนายที่ดูแลว่าความให้เธออยู่แล้ว ยืนยันจะให้คู่กรณีชดใช้ เบื้องต้นประเมินว่าต้องซ่อมประมาณ 1.3 ล้านบาท

สำหรับรถโรลส์-รอยซ์ มีประกันชั้น 1 แต่เธอบอกผ่านล่ามว่า เธอไม่ได้เป็นคนผิด จึงไม่ยอมความ และอยากให้ตำรวจตามตัวคู่กรณีมารับผิดชอบ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุคนขับกระบะยังไม่ติดต่อมาเลย ส่วนความเสียหายอยากให้ประกันมาคุยกัน โดยวันที่ 18 สิงหาคมนี้ ได้นัดบริษัทประกันมาตีราคาซ่อมรถอีกครั้ง

ขณะที่ทางตำรวจบอกว่าคนขับรถกระบะก็ไม่ได้คิดหลบหนีแต่อย่างใด จะมาให้ปากคำในวันที่ 18 สิงหาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark