ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบอดีตน้าเขย ฆ่ารัดคอหลานอายุ 5 ขวบ ทิ้งศพลงน้ำ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มโกรธแค้นอดีตภรรยา หาทางระบายแค้นด้วยการลักพาตัวหลานชาย วัย 5 ขวบ ไปทำร้ายอย่างโหดเหี้ยมจนเสียชีวิต แล้วโยนศพลงน้ำหวังอำพรางคดี แต่ไม่รอดถูกตำรวจรวบทันควัน

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะชายใส่หมวกกันน็อก สวมเสื้อกันหนาวแขนยาวสีดำ เดินมาเรียกเด็กชาย วัย 5 ขวบ ให้ขึ้นรถจักรยานยนต์ แล้วขี่พาออกไปจากโรงเรียนในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 สิงหาคม ซึ่งเด็กคนนี้กลับไม่ถึงบ้าน แต่ถูกฆาตกรรมโยนศพลงหนองน้ำ บริเวณหมู่บ้านจัดสรรร้าง ตำบลหารแก้ว อำเภอหางดง ก่อนมีคนไปพบศพเด็กพร้อมแจ้งตำรวจ สภ.หนองตอง ช่วง 12.00 น. ของเมื่อวาน (16 ส.ค.)

สภาพเด็กเสียชีวิตขณะยังสวมชุดนักเรียน มีร่องรอยถูกรัดคอ และยังพบเสื้อกับกางเกงถูกถอดทิ้งห่างจากจุดพบศพประมาณ 16 กิโลเมตร คาดว่าเป็นของคนร้าย

พ่อของเด็กที่เสียชีวิต ได้ดูภาพชายต้องสงสัย ทราบทันทีว่า คือ นายจาย อายุ 29 ปี ทางตำรวจตามไปจับกุมตัวได้ พร้อมพามาเค้นสอบปากคำอย่างหนัก จนยอมรับสารภาพว่า เป็นคนรับเด็กไปจากโรงเรียนและทำร้ายจนเสียชีวิต โดยใช้ความเป็นอดีตน้าเขย สนิทสนม คุ้นเคยกับเด็ก แอบไปรับเด็กที่โรงเรียน แล้วพาตัวไปที่หนองน้ำ ตอนแรกใช้แขนรัดคอจนแน่นิ่ง แต่เด็กยังไม่เสียชีวิต เลยโยนร่างลงหนองน้ำ ก่อนหลบหนี

ส่วนเหตุจูงใจฆาตกรรม ผู้ก่อเหตุไม่ยอมปริปากบอก พูดแต่คำว่า "ขอโทษ"

พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า มูลเหตุฆาตกรรมมาจากเด็กเป็นหลานอดีตภรรยา ด้วยความแค้นที่ไปขอคืนดีแล้วภรรยาปฏิเสธ บวกกับแค้นในตัวพ่อของเด็ก และมีปัญหาสะสมกับครอบครัวอดีตภรรยามานาน ก็เลยระบายความแค้นกับเด็ก เบื้องต้น แจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์, ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ทางด้านอดีตภรรยาของผู้ก่อเหตุ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่าเพิ่งเลิกกับผู้ก่อเหตุได้ 1 เดือน ปกติเป็นคนรักเด็ก ก็ไม่คาดคิดว่าจะทำแบบนี้ สร้างความเสียใจให้ครอบครัวอย่างมาก

ขณะที่ ยายของเด็ก บอกว่า เหตุผลที่ลูกสาวเลิกกับผู้ก่อเหตุ เพราะขโมยเงินไปร่วม 10,000 บาท ถึงขั้นทะเลาะกัน ลูกสาวเก็บเสื้อผ้าหนีไปอยู่กับเพื่อน แต่คิดไม่ถึงว่าผู้ก่อเหตุจะเคียดแค้นถึงขั้นฆ่าเด็กได้ลงคอ ก็อยากให้ศาลตัดสินลงโทษประหารชีวิต ให้ตายตกตามกันไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark