ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยายแจ้งจับหลานแสบ บุกบ้านลักรถ-ทีวีไปจำนำ อ้างไม่มีใครรัก จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ยายสุดทน แจ้งตำรวจมาจับหลานบุญธรรมแสบบุกรุกบ้าน ขโมยรถกระบะกับทีวีไปจำนำ เอาเงินไปซื้อยาเสพติด อ้างที่ทำไปเพราะไม่มีใครรัก

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าควบคุมตัว นายพุทโธ อายุ 26 ปี และ น.ส.ปาย (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ที่ถูกแจ้งความว่าบุกรุกเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยมหามิตร ชุมชนสร้างแก้ว เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยผู้แจ้งเหตุ คือ นางเข็มทอง อายุ 82 ปี บอกว่า ตนเป็นแม่ของเจ้าของบ้าน ซึ่งลูกสาวคนโตเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ และเพิ่งจะเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา จึงได้ปิดล็อกประตูบ้านเอาไว้ เพราะผู้ตายได้ทำพินัยกรรมยกบ้านให้น้องชายซึ่งบวชเป็นพระอยู่ที่ อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

วันเกิดเหตุจะเข้าไปเอาของในบ้าน แต่เข้าไปไม่ได้ เพราะมีคนมาเปลี่ยนกุญแจล็อกประตูบ้าน เมื่อสอบถามคนข้างบ้านจึงรู้ว่า นายพุทโธ ซึ่งเป็นลูกบุญธรรมของลูกสาวคนที่สอง ได้ลอบเข้ามานอนอยู่ในบ้าน ตนเกรงว่า นายพุทโธ จะลักสิ่งของมีค่าในบ้านไปขายเพื่อซื้อยาบ้ามาเสพ จึงโทรแจ้งตำรวจมาช่วยเปิดบ้านและจับกุมตัว เมื่อเห็นหน้ายายก็ถามทันทีว่า มึงเอารถกระบะไปไว้ที่ไหน

นายพุทโธ ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ปกติทำงานขี่รถจักรยานยนต์ส่งอาหาร แต่รถเสีย ไม่มีเงินซ่อม จึงเอาไปจำนำไว้ 1,000 บาท หลังป้าเสียชีวิต 1 สัปดาห์ และไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงเข้ามาอยู่ในบ้านป้า และได้ลักทีวีป้าไปจำนำไว้ 3,000 บาท และลักรถกระบะของยายไปจำนำไว้ 30,000 บาท นำเงินมาใช้จ่ายและซื้อยาเสพ จากนั้นไปซื้อกุญแจใหม่มาล็อกประตูรั้วและประตูบ้าน ไม่ให้ยายมาเปิดบ้าน กระทั่งยายแจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุที่ทำตัวเช่นนี้ก็เพราะไม่มีใครรัก ตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark