ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวชาวจีนขับ โรลส์-รอยซ์ ถูกรถกระบะชนไม่ใจดี จ่อเรียกค่าเสียหาย

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวจีน อายุ 21 ปี เจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ ราคาคันละ 32 ล้านบาท เข้าแจ้งความเอาผิดเจ้าของรถกระบะที่ขับชนท้าย เจ้าตัวเผยเหตุไม่เคลียร์ตั้งแต่เกิดเหตุ เพราะพูดไทยไม่ได้

สาวชาวจีนขับ โรลส์-รอยซ์ ถูกรถกระบะชนไม่ใจดี จ่อเรียกค่าเสียหาย
เหตุการณ์ที่ผู้ใช้ถนนเส้นมอเตอร์เวย์ ฝั่งขาเข้า ถ่ายไว้ขณะเกิดอุบัติเหตุรถกระบะแต่งซิ่ง ชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ มูลค่า 32 ล้านบาท จนหลายคนคาดว่า งานนี้ทุนประกันอาจไม่พอ และต่อมาพบว่าคนขับโรลส์-รอยซ์ นั้น เป็นสาวจีน เมื่อเกิดเหตุก็ลงมาดูรถนิดหน่อยแล้วขับรถออกไป เหตุเกิด 13 สิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานข่าวในตอนนั้นว่า สาวจีนไม่ติดใจเอาความ แต่สุดท้ายเรื่องนี้คดีพลิก

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (16 ส.ค.) สาวจีนเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ พร้อมทนายความเข้าแจ้งความกับตำรวจกองกำกับการตำรวจทางหลวง 8 เพื่อเอาผิดกับคนขับรถกระบะที่ขับชนท้าย โดยทนายความ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเจ้าของกำลังจะนำรถเข้าเช็ก ที่ศูนย์บริการ ระหว่างที่ขับรถมาปกติ จู่ ๆ รถกระบะคู่กรณีขับมาพุ่งชนท้ายอย่างแรง จึงลงไปเจรจาแต่ด้วยความที่พูดไทยไม่ได้ จึงใช้ภาษามือ บอกว่าให้ไปเจอกันที่อู่รถ ไม่ได้บอกว่าจะไม่เอาความ เมื่อรู้ข่าวก็ตกใจ รีบปรึกษาทนายความ

สำหรับรถโรลส์-รอยซ์ มีประกันชั้น 1 ส่วนความเสียหายของรถ ไฟท้ายแตก, บังโคลนด้านหลังเสียหาย รวมค่าซ่อม 1.3 ล้านบาท

โดยข้อมูลจากเพจสมาคมรถแต่ง ที่ได้โพสต์ข้อความตอนหนึ่งระบุราคาคร่าว ๆ ของชิ้นส่วนรถโรลส์-รอยซ์ รุ่นนี้ว่า
- ไฟท้ายข้างละ 300,000 บาท
- กันชนหลัง 250,000 บาท
- ฝากระโปรงหลังพร้อมเซ็นเซอร์ 300,000 บาท
- ท่อไอเสียหลัง 80,000 บาท
- คานและอะไหล่ตัวถัง 350,000 บาท

นี่ยังไม่รวมจุกจิก ๆ อีกหลายแสน และค่าทำสีต่างหาก รวมถึงถ้าโช้กรั่ว ซ่อมไม่ได้ เพราะเป็นระบบพิเศษของทางค่าย คู่หลังราคา 600,000 บาท

เจ้าของรถยืนยันว่าจะ "ไม่ต่างคนต่างซ่อม" เพราะไม่ใช่ฝ่ายผิด และอยากให้ตำรวจตามตัวคู่กรณีมารับผิดชอบ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุคนขับกระบะยังไม่ติดต่อมาเลย

อู่เผยเจ้าของรถกระบะติดต่อไม่ได้ หลังถุกแจ้งความ จ.ชลบุรี
สำหรับรถกระบะคันเกิดเหตุ พบว่าตอนนี้จอดรอซ่อมอยู่ที่อู่แห่งหนึ่งใน จังหวัดชลบุรี ก่อนหน้านี้มีการโพสต์ภาพรถกระบะคันเกิดเหตุ ที่มีสภาพพังยับ จอดรอซ่อมอยู่ที่อู่ พร้อมข้อความว่า "สวัสดีตอนเช้า วัยรุ่นโรลส์-รอยซ์ อดีตอยู่ไม่นาน แต่ตำนานจะอยู่ตลอดไป" พร้อมภาพประกอบ ทำเอาทัวร์ลง ชาวเน็ตติงถึงความเหมาะสม เพราะเรื่องนี้กำลังเป็นคดีความกันอยู่

ทางเจ้าของอู่ซ่อมรถ จึงโพสต์คลิปวิดีโอชี้แจง ว่า เจ้าของรถกระบะนำรถมาเข้าอู่ตั้งแต่วันเกิดเหตุ และบอกเพียงสั้น ๆ ว่าชนท้ายรถหรู เพราะอีกฝ่ายเบรกกะทันหัน ทางร้านมีหน้าที่ซ่อมรถให้ลูกค้า ส่วนคดีความก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ขอให้คนที่มาแสดงความคิดเห็นเคารพสิทธิส่วนบุคคลกันด้วย ยืนยันว่าเปิดอู่แต่งรถไม่ได้สนับสนุนให้นำไปขับซิ่ง แต่แต่งเพื่อความสวยงาม

เจ้าของอู่ซ่อมรถ บอกว่า ความเสียหายของรถกระบะคันนี้ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ประกันของรถเพิ่งขาดไปเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว เจ้าของรถกระบะ บอกว่าจะขอซ่อมเงินสด งบ 100,000 บาท แต่หลังจากถูกแจ้งความไปแล้ว ตอนนี้ติดต่อเจ้าของรถไม่ได้แล้ว รถก็ยังจอดทิ้งไว้ ไม่ได้รื้อซ่อม

เจ้าของรถกระบะ ชื่อ นายพงษ์เทพ หรือ แซม อายุ 23 ปี ตอนนี้สื่อมวลชนติดต่อไม่ได้แล้ว แต่ก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์สื่อไว้ มีคำพูดตอนหนึ่งว่า "มาดูถูกว่าเราขับแค่ All New คำว่าออนิวสำหรับเรามันก็เป็นล้านเลยนะพี่ บางคนที่คอมเมนต์มา อยากจะถามว่าเขาซื้อได้หรือเปล่าครับ"

ตอนนี้อย่างที่ทราบว่าทางอู่ก็ติดต่อไม่ได้แล้ว คู่กรณีก็บอกว่ายังไม่ติดต่อมา เรียกว่าหายเข้ากลีบเมฆไปแล้วหรืออย่างไร เรื่องนี้ต้องติดตามต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark