ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : ชาวบ้านเดือดร้อน ข้าวสารขึ้นราคากก.ละ 2 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องของปากท้องคนหาเช้ากินค่ำกันหน่อย เพราะล่าสุด ข้าวสารที่ขอนแก่นปรับราคาขึ้นกิโลกรัมละ 2 บาท ทำเอาชาวบ้านบ่นอุบเดือดร้อน

ชาวบ้านเดือดร้อน ข้าวสารขึ้นราคากก.ละ 2 บาท
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการจำหน่ายข้าวสาร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่า ข้าวสารเหนียว ข้าวเจ้า รวมถึงข้าวสารถุง ปรับราคาขึ้นอีกราคากิโลกรัมละ 2 บาท

สอบถามนางอำนวย มาซา อายุ 62 ปี เจ้าของร้านอำนวยค้าข้าว บอกว่า ช่วงนี้ข้าวสารที่ส่งจากภาคเหนือ และภาคอีสานเหลือน้อย โรงสีให้เหตุผลว่า ยังไม่ถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยว ในเมื่อข้าวเหลือน้อย แต่ความต้องการเท่าเดิม ทำให้ต้องปรับราคาข้าวสารขึ้นเล็กน้อย เพราะต้นทุนสูงขึ้น ทำให้การขายปลีกชะลอตัวลงโดยเฉพาะเดือนนี้ขายข้าวยากขึ้น

จุรินทร์ สั่งเบรกไม่ให้ขึ้นราคาข้าว
เรื่องนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ออกมายอมรับว่า ขณะนี้ราคาข้าวเปลือกสูงขึ้นมาก จะมีผลดีกับเกษตรกร แต่เมื่อข้าวเปลือกราคาสูงขึ้น ต้นทุนข้าวสารจะสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเกษตรกรมีรายได้ดีขึ้น ก็เป็นเรื่องดี แต่อย่ากระทบผู้บริโภคจนเดือดร้อนเกินไป เบื้องต้นได้สั่งการไปแล้ว ยังไม่มีการอนุญาตให้ขึ้นราคา

ราคาหมูหน้าฟาร์มขึ้น กก. ละ 2 บาท หลังบราซิลงดส่งหมู 6 เดือน
ไม่ใช่แค่ข้าวที่จ่อปรับราคาขึ้น เพราะราคาหมูหน้าฟาร์มก็ขยับปรับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 2 บาทต่อกิโลกรัม หลังจากช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา บราซิลไม่มีการส่งสินค้าสุกรเข้าไทย หลังจากมีการลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเข้าไทยโดยผิดกฎหมาย ทำให้ต้องตรวจนำเข้าหมูเถื่อนอย่างเข้มข้น

ขณะที่ไทยมีการผลิตสุกรเพิ่มขึ้น เพื่อให้เพียงพอสําหรับการบริโภคภายในประเทศ

หนุ่มเครียดค่าแรงไม่พอใช้จะผูกคอตาย จ.อุดรธานี
เรื่องปากท้องสำคัญ จนบางคนเครียดจัด อาจเลือกจบชีวิตตัวเองเพราะความจน อย่างที่อำเภอเมืองอุดรธานี มีชายวัย 45 ปี รายนี้ พยายามผูกคอตายในห้องน้ำ ภายในห้องเช่า โชคดีช่วยเหลือทัน แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปั๊มหัวใจจนได้สติฟื้นขึ้นมา

โดยมีสุนัขเพศเมียชื่อ ป๊อกกี้ นอนเฝ้าอยู่ไม่ห่างภรรยานายสมศักดิ์ เล่าว่า นายสมศักดิ์ทำงานรับจ้างที่ร้านเย็นตาโฟ ได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท แต่รายได้ไม่พอกับรายจ่าย ไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ก่อนก่อเหตุไปดื่มเหล้าขาวกลับมาบ้าน ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องน้ำพยายามผูกคอตาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark