ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งหาสาเหตุแผ่นเหล็กร่วงใส่คนงานดับ 1 เจ็บ 2

เช้านี้ที่หมอชิต - เร่งหาสาเหตุแผ่นเหล็กคานสะพานยกระดับ ข้ามแยกลำสาลี ที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม ร่วงใส่คนงานเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริษัทเตรียมเรียกคนงานติวเข้ม ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

กรณีเกิดเหตุแผ่นเหล็กร่วงใส่คนงานบริเวณสะพานยกระดับข้ามแยกลำสาลี ตัดถนนเสรีไทย เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ช่วงกลางดึกวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ นายเนติพงษ์ อายุ 26 ปี, นางดวงใจ อายุ 46 ปี และ นายอานันต์ อายุ 32 ปี โดยนายอานันต์บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่า สะพานนี้อยู่ระหว่างซ่อมแซมรื้อถอน ส่วนประกอบที่เป็นแผ่นเหล็ก ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรบนถนนเสรีไทย ฝั่งขาเข้า ทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุกับรถที่ผ่านไปมา หลังเกิดเหตุคนงานเข้าเคลียร์พื้นที่เก็บชิ้นส่วนแผ่นเหล็กและนั่งร้านออกจากพื้นผิวการจราจร และเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติ

นายไชยวัฒน์ บุญประสม เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิสยามรวมใจฯ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายสิ่งของขนาดใหญ่หล่นลงมา ก่อนที่จะได้รับแจ้งจากกลุ่มคนงานว่ามีคนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก่อนเกิดเหตุทราบว่าคนงานกำลังใช้รถเครน 2 คัน นำสลิงขึ้นไปผูกกับแผ่นเหล็กใต้สะพาน เพื่อรื้อถอนลงมาด้านล่าง ระหว่างที่คนงานกำลังนำสลิงไปเกี่ยวกับแผ่นเหล็ก ยังไม่ทันครบทั้ง 4 มุม แผ่นเหล็กก็หล่นลงมากระแทกกับคนงานที่อยู่บนรถเครนและนั่งร้าน

ขณะที่ นายสมพจน์ กวางแก้ว รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พร้อมทีมงานลงพื้นที่และเปิดเผยว่า ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อยู่ในระบบประกันสังคม ได้รับการดูแลตามสิทธิที่ได้รับทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าทำศพ โดยผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินเบื้องต้นประมาณ 1.3 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงต่าง ๆ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้แผ่นเหล็กหล่นลงมานั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกิดจากความประมาทหรืออุบัติเหตุ ตอนนี้โครงการต้องยุติการก่อสร้างไว้ชั่วคราว โดยมีรายงานว่าทางบริษัทผู้รับเหมาเตรียมเรียกพนักงานทุกคนมาอบรมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้อีก.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark