ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กางเต็นท์ เที่ยวผา ตื่นตาที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - คนที่ชอบเที่ยวสายป่า เส้นทางธรรมชาติ ไม่ควรพลาด การเดินทางไม่ได้ลำบากแต่ก็ไม่ถึงกับสบายมากนัก เหมาะแก่การผจญภัย ไปเที่ยวที่นี่ได้ "อุทยานแห่งชาติไทรทอง" จังหวัดชัยภูมิ

อุทยานแห่งชาติไทรทอง ตั้งอยู่ที่อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ไฮไลต์ด้านบนอุทยานฯ นอกจากทุ่งดอกกระเจียว ที่จะเบ่งบานช่วงมิถุนายน - สิงหาคมแล้ว แต่ยังมีเสน่ห์ทางธรรมชาติอยู่อีกมาก

โดยเฉพาะหน้าผาต่าง ๆ ที่ให้เราสามารถชมวิวทิวทัศน์ของชัยภูมิ ได้เต็ม 2 ตา เช่น ผาพ่อเมือง ผาอาทิตย์อัสดง ผาสวนสวรรค์ ผาเพลินใจ และผาหำหด แต่ละผาจะต้องเดินผ่านพื้นที่ป่าเข้าไป แต่ละจุดไม่ห่างกัน รวมระยะทางไปกลับแค่ประมาณ 4 กิโลเมตร ยิ่งถ้ามีฝนตกกลางคืน แล้วเราไปช่วงเช้า บรรยากาศมันก็จะเป็นอย่างที่เห็น เต็มไปด้วยไอหมอกที่ฟุ้งกระจายเต็มพื้นที่ แถมลมก็ยังเย็น ๆ ไม่ต่างจากช่วงฤดูหนาวเลย

ใครจะไปแบบวันเดย์ทริปก็ไปได้ แต่ถ้าอยากค้างคืน บ้านพักอุทยานฯ ก็มี แต่ต้องจองล่วงหน้า แต่ใครเป็นสายแคมป์ ก็มีจุดกางเต็นท์ไว้ให้ ถ้าไม่มีเต็นท์เป็นของตัวเอง ก็เช่าที่อุทยานฯ ราคา 220 บาท นอนได้ 3 คน ชุดเครื่องนอนคนละ 60 บาท ซึ่งตรงนั้นลมดีมาก เย็นสบาย มองออกไปเป็นวิวหน้าผาเหมือนกัน และมีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ไว้บริการ ส่วนรถของเราก็ขับขึ้นไปจอดใกล้ ๆ จุดกางเต็นท์ได้เลย สะดวกสบาย

ที่นี่ไม่ได้มีเสน่ห์แค่ช่วงฤดูฝน ที่พาไปชมดอกกระเจียว แต่ในฤดูหนาว เดือนพฤศจิกายน - มกราคม ก็จะมีดอกไม้นานาพันธุ์ออกดอกงดงาม เช่น ดุสิตา สร้อยสุวรรณา จุกนารี กระดุมเงิน กระดุมทอง เอื้องนวลจันทร์ หงอนไก่แจ้ สามพันตึง และดาวเรืองภู ใครยังไม่เคยไป ลองไปสัมผัสกันได้ "โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ" คำนี้มีอยู่จริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark