ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผีเฮี้ยนเข้าสิงพระ ร้องโหยหวนลั่นวัด จ.พะเยา

เช้านี้ที่หมอชิต - แบบนี้ก็มีด้วย พระทั้งวัดอ้างถูกผีหลอก ไม่เว้นเจ้าอาวาส ชาวบ้านเผยเรื่องประหลาดจะเกิดเฉพาะวันพระ มีทั้งขูดและเกาฝาผนังกุฏิ ล่าสุด พระหนุ่มถูกผีสิงร้องโหยหวนตอนกลางวันแสก ๆ

ปกติจะมีแต่ผีกลัวพระ แต่คลิปนี้กลับเป็นพระถูกผีสิง ร้องโหยหวนทรมาน ขอร้องให้ช่วยหน่อย และบางช่วงก็บอกว่าอยากตาย จนพระลูกวัดด้วยกันต้องช่วยจับและตามเจ้าอาวาสมาสวดไล่ผี ทำให้พระรูปนี้สงบลง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในวันพระใหญ่ ขึ้น 15 ค่ำช่วงกลางวันแสก ๆ ที่วัดป่าแห่งหนึ่ง ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ลงโซเชียล มีชาวเน็ตเข้ามาถามด้วยความสงสัยว่า พระจะถูกผีสิงได้ยังไง

หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ลงโซเชียล มีชาวเน็ตเข้ามาถามด้วยความสงสัยว่า พระจะถูกผีสิงได้ยังไง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ พบวัดดังกล่าวตั้งอยู่บนเขาสูง ในเขตป่าท้ายหมู่บ้าน จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ในอดีตพื้นที่ตั้งวัดเคยเป็นเมืองเก่า มีหลักฐานเป็นก้อนอิฐโบราณกระจายทั่วพื้นที่ จะไม่มีใครกล้าเดินผ่านวัด โดยเฉพาะวันพระ เพราะจะเจอวิญญาณเฮี้ยนหลอกหลอน หรือ ถูกสิงร่าง กระทั่งต้นปีที่ผ่านมา มีพระเข้ามาจำพรรษา ปรากฏว่า พระทั้งวัด ไม่เว้นเจ้าอาวาส ถูกผีหลอกและสิงร่างตามคลิป

ขณะพระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม เป็นวัดพระ ขณะอาตมาช่วยเจ้าอาวาสทำงาน ได้ยินเสียงพระหนุ่มร้องโวยวายดังลั่นวัด จึงโทรเรียกเจ้าอาวาสให้มาปัดเป่าจนพระลูกวัดอาการสงบลง ซึ่งเป็นครั้งที่ผีสิงพระ

เพราะส่วนใหญ่พระทุกรูปจะถูกผีหลอกทุกวันพระ เวลา 20.00 น. ลักษณะการหลอกจะมาเป็นเสียงเกา เคาะ ขูด ฝาผนังกุฎิ ส่วนชาวบ้านจะได้ยินเสียงกลอง และเห็นแสงประหลาดพุ่งอยู่ภายในวัด

ด้าน พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว แสดงความคิดเห็นว่า โอกาสพระถูกผีสิง มีแค่ 01.00 เปอร์เซ็นต์ เป็นพระต้องฝึกฝนอบรมจิตให้เข้มแข็ง การที่ผีเข้าได้เรียกว่าพระหมดสภาพ พระต้องปราบผี ไม่ใช่ให้ผีมาเข้าพระมาร้องโวยวายเหมือนเด็ก ทำให้พระหมดคุณค่า หมดความศักดิ์สิทธิ์ หมดความน่านับถือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark