ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผลชันสูตรฯ เด็กอายุ 5 ขวบ ถูกโยนทิ้งน้ำ ทั้งที่ยังมีชีวิต จ.เชียงใหม่

ข่าวอาชญากรรม 18 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ครอบครัวเด็กชายอายุ 5 ขวบ เหยื่อแค้นรักที่จังหวัดเชียงใหม่ สะเทือนใจซ้ำอีก หลังผลชันสูตรระบุถูกโยนทิ้งน้ำทั้งที่ยังมีชีวิต ขณะที่ตำรวจขอประเมินสถานการณ์ ก่อนนำตัวผู้ต้องหามาขอขมาศพ ตามคำร้องขอของครอบครัว 

เมื่อเวลา 19.00 น.คืนที่ผ่านมา พ่อแม่และญาติเด็กชายอายุ 5 ขวบ ที่เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมโหด ได้นำร่างของน้องออกจากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หลังจากที่ทางแพทย์ได้ทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว เพื่อนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดกู่เต้า อำเภอเมืองเชียงใหม่

บรรยากาศภายในพิธี มีการตกแต่งด้วยดอกไม้และรูปปั้นสัตว์ที่หน้าหีบศพ และมีพวงหรีดจากโรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง พร้อมด้วยตัวแทนของโรงเรียน มาร่วมพิธีสวดอภิธรรมในคืนแรก ซึ่งทางโรงเรียนรับเป็นเจ้าภาพด้วย โดยทุกคนในครอบครัวยังอยู่ในช่วงของการทำใจต่อการจากไปก่อนวัยอันควร ท่ามกลางญาติสนิทที่มาช่วยงาน และคอยปลอบประโลมดูแลอยู่ไม่ห่าง ซึ่งตามกำหนดการจะตั้งศพบำเพ็ญกุศล 2 คืน และกำหนดพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ี

ส่วนในวันอังคารที่ 29 สิงหาคมนี้ ตรงกับวันเกิดของน้องที่จะครบ 6 ขวบ ทางครอบครัวแจ้งกับโรงเรียนว่า ขอนำขนมไปเลี้ยงวันเกิดของน้องให้กับเพื่อน ๆ เพราะเดิมทีก็ตั้งใจจะทำให้อยู่แล้ว แต่ก็มาเกิดเเรื่องก่อน

สำหรับผลชันสูตร แพทย์นิติเวชส่งให้กับทางครอบครัวด้วย ระบุว่า สาเหตุของการเสียชีวิตนั้นมาจากการจมน้ำ และขาดอากาศหายใจ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเสียชีวิตทันที แต่ถูกจับโยนลงน้ำขณะที่ยังมีลมหายใจอยู่ ส่วนผลโดยละเอียดประกอบคดีนั้น ได้ส่งให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อนำไปประกอบสำนวนแล้วเช่นกัน

ขณะที่ผู้ต้องหาปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจจึงพาไปชี้จุดที่โยนลงน้ำ อำเภอหางดง แทน โดยวันนี้จะคุมตัวฝากขังและส่งฟ้องศาลจังหวัดเชียงใหม่ แต่จะนำตัวไปขอขมาศพ ตามคำร้องขอของครอบครัวก่อนหรือไม่ ขอประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง เนื่องจากครอบครัวและญาติ ตลอดจนเพื่อนบ้าน ยังมีความโกรธแค้น อาจไม่ปลอดภัยสำหรับตัวผู้ต้องหาเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark