ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โรงแรมเขาใหญ่ที่เป็นข่าว กรณีหัวหน้างาน ไม่ให้ลางาน ล่าสุด โรงแรมออกแถลงการณ์แล้ว

ข่าวภูมิภาค 18 สิงหาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามกันต่อ ประเด็นดรามา ติดแฮชแท็ก #ลางาน กรณีหัวหน้างาน ไม่ให้ลูกจ้างโรงแรม 5 ดาว ลางานในวันที่แม่เสียชีวิต ล่าสุด ทางโรงแรมขอแสดงความเสียใจ สั่งพักงานหัวหน้างาน และคงสถานะลูกจ้างเป็นพนักงานเหมือนเดิม

จากประเด็นดรามา "ลางานไม่ได้" จนมีแฮชแท็กขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ #ลางาน เป็นเรื่องระหว่างหัวหน้างานกับลูกจ้างของรีสอร์ตแห่งหนึ่งบนเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุด Inter Continental Khao Yai Resort ออกแถลงการณ์ ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนกลายเป็นกระแสสังคม และได้รับการรายงานข่าวไปอย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ ทางรีสอร์ตได้มีคำสั่งพักงานหัวหน้างานคนดังกล่าว และดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมต่อไป

ทางโรงแรมขอแสดงความเสียใจกับพนักงานที่สูญเสียคุณแม่ ทุกคนที่รีสอร์ตขอเป็นกำลังใจ และพร้อมยืนหยัดเคียงข้างในทุก ๆ สถานการณ์ระหว่างช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

แม้จะมีคำชี้แจงจากทางโรงแรม แต่ไม่ทัน ทัวร์ลงเป็นที่เรียบร้อย ในเฟซบุ๊กชาวเน็ตไปกดโกรธเป็นจำนวนมาก อีกทั้งจำนวนผู้ติดตามก็ลดลง นอกจากนี้ บริษัทแม่และที่อยู่ในเครือก็โดนด้วย ส่งผลไปถึงคะแนนรีวิวที่พักและบริการ ซึ่งเรื่องนี้มีชาวเน็ตออกมาให้ระวัง กรณีไปคอมเมนต์ ปั่นรีวิว ลดดาว เสี่ยงถูกบริษัทแม่หรือบริษัทที่อยู่ในเครือฟ้องร้องได้

ส่วนความคืบหน้ากรณีดังกล่าว นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ขณะนี้ทางกระทรวงฯ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขณะนี้ลูกจ้างยังไม่ได้เดินทางมายื่นหนังสือลาออก ทำให้สถานะ ยังคงเป็นลูกจ้างของโรงแรม

และคาดว่าหลังเสร็จภารกิจงานศพของแม่ จะมีการนัดหารือคุยเรื่องนี้ เคลียร์ประเด็นดรามาระหว่างหัวหน้างานและลูกจ้าง หากลูกจ้างไม่สบายใจ ที่จะกลับไปทำงานที่เดิม ทางกรมการจัดหางาน ยืนยันที่จะให้ความช่วยเหลือช่วยหางานใหม่อย่างเต็มที่

ส่วนกรณีต้นโพสต์ของลูกจ้างที่โพสต์เพื่อระบายความในใจ เรื่องนี้น่าจะเป็นเหตุทะเลาะกันจากคน 2 คน จากปัญหาส่วนตัว ไม่ได้เอ่ยชื่อสถานที่ทำงาน จึงไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย กรณีลูกจ้างทำให้สถานประกอบการเสื่อมเสีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark