ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จบแล้ว กทม.หาทางออกที่ตั้ง ครูกายแก้ว

ข่าวสังคม 19 สิงหาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - จบแล้วปมดรามาสถานที่ตั้ง ครูกายแก้ว กรุงเทพมหานคร เจรจากับโรงแรมเจ้าของพื้นที่ เตรียมสร้างสิ่งปลูกสร้างขึ้นมาบดบัง บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว

หลังจากที่มีข้อร้องเรียนจากประชาชนบางกลุ่ม วิพากษ์วิจารณ์ทำเลที่ตั้ง ครูกายแก้ว ที่อยู่บริเวณโรงแรมติดแยกรัชดาภิเษก-ลาดพร้าว และเรียกร้องให้ ผู้ว่าฯ กทม. ออกคำสั่งเคลื่อนย้าย ครูกายแก้ว ออกจากพื้นที่ หรือทำลายทิ้ง เนื่องจากเป็นวัตถุน่ากลัว มีลักษณะคล้ายอสุรกายตั้งในที่สาธารณะ

ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ส่งทีมงานไปลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ตั้ง ครูกายแก้ว ริมถนนรัชดา-ลาดพร้าว โดย นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าตั้งอยู่หน้าโรงแรมเดอะบาซาร์ และมีคอนโดมิเนียมตั้งอยู่ด้านข้างโรงแรมด้วย

โดยทางกรุงเทพมหานคร ได้มีการเข้าพบหารือกันกับเลขานุการประธานกรรมการบริหารของโรงแรม เจ้าของพื้นที่ เพื่อหาทางออกร่วมกัน ที่จะสร้างสิ่งปลูกสร้างขึ้นมาบดบังสายตาของคนภายนอก คนที่สัญจรผ่านไปมา โดยจะออกแบบก่อสร้างให้มีความโปร่งสวยงาม และเปิดให้ผู้ที่เชื่อถือ ศรัทธาได้เข้าไปไหว้ได้ เรียกได้ว่าพบกันครึ่งทางกับความคิดเห็นที่แตกต่างเรื่อง ครูกายแก้ว

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มสภาศิลปินส่งเสริมพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ช่วงเย็นที่ผ่านมา รวมตัวกันไปยื่นหนังสือ ถึงผู้บริหารโรงแรมและอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ ยุติการเปิดให้ไหว้ และเคลื่อนย้ายรูปปั้น ครูกายแก้ว ให้พ้นออกไปจากพื้นที่ใจกลางกรุง เพื่อความสบายใจ คลายความวิตกกังวลของประชาชน หรือถ้าทำไม่ได้ ขอให้จัดพิธีขอขมาต่อเทพยดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และไม่เน้นการบูชารูปปั้นนี้อีกต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark