ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มไฟแนนซ์ผวา ทวงรถยนต์ แต่เกือบได้ลูกปืนแทน

ข่าวอาชญากรรม 19 สิงหาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าหน้าที่บริษัทไฟแนนซ์ผวา หลังไปติดตามรถยนต์มูลค่ากว่า 2.1 ล้านบาท ที่ต้องยึดกลับบริษัท แต่สุดท้ายกลับเจอชายนิรนามถือปืนขู่ พร้อมขับรถคันดังกล่าวหลบหนีออกไป ซึ่งเรื่องนี้ ตำรวจบอกว่ารู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

เจอแบบนี้ใคร ๆ ก็ผวาแน่ ๆ เล่นถือปืนมาด้วยแบบนี้ พร้อมใช้เสียงเชิงตะคอก และสถบถ้อยคำหยาบคายใส่เจ้าหน้าที่ของบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ซึ่งได้รับมอบหมายจากบริษัทฯ ให้ไปติดตามนำรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง มูลค่ากว่า 2.1 ล้านบาท กลับบริษัทฯ ที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเพชรเกษม 48 เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา

หลังจากศาลจังหวัดปัตตานี พิพากษาเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา บังคับให้จำเลยทั้ง 3 คน ส่งมอบรถยนต์ที่เช่าซื้อคืนในสภาพเรียบร้อย หากคืนไม่ได้ให้ใช้ราคาแทน เป็นยอดเงินที่เราบอกไปในตอนต้น ซึ่งยังไม่รวมกับค่าขาดประโยชน์อีก 324,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี ของเงินต้น และชำระค่าขาดประโยชน์ต่อไปอีกวันละ 1,200 บาท นับจากวันฟ้องด้วย

แต่เมื่อมาเจอเหตุการณ์ข้างต้นตามคลิป เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์คนดังกล่าว ก็เผยว่า ทุกวันนี้ยังรู้สึกหวาดผวาในการไปทำงานติดตามทวงถามรถ เพราะคดีที่ไปแจ้งไว้กับตำรวจ สน.หนองแขม ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

ทีมข่าวตรวจสอบกับตำรวจ สน.หนองแขม ถึงความคืบหน้าของคดีนี้ เบื้องต้นพบว่ารู้ตัวชายถือปืนคนดังกล่าวแล้ว แต่ช่วง 1-2 วันนี้ จะเร่งสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มให้สิ้นข้อสงสัยก่อน เพื่อเตรียมออกหมายเรียกคู่กรณีเข้ามาก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาต่อไป เบื้องต้นก็อาจจะมีการแจ้งข้อหาข่มขู่ทำร้าย และต้องตรวจสอบปืนที่พกด้วยว่าได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark