ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนขับรถกระบะชนรถโรลส์-รอยซ์ ขอคู่กรณีลดชดใช้ค่าเสียหาย

ข่าวสังคม 19 สิงหาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คนขับรถกระบะเข้ารับทราบข้อหาขับรถโดยประมาทชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ เสียค่าปรับ 1,000 บาท ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย เจรจากันแล้วยังไม่ได้ข้อยุติ ฝ่ายผู้เสียหายขอทราบราคาประเมินค่าซ่อมรถก่อนตัดสินใจ

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พาเจ้าของรถกระบะที่ขับไปชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจทางหลวง 1 กำกับการตำรวจทางหลวง 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อเสียค่าปรับ 1,000 บาท ข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย พร้อมกับขอไกล่เกลี่ยคู่กรณีเรื่องชดใช้ค่าเสียหาย

นางสาวชนิดา คำแสง น้าของคนขับรถกระบะ เป็นตัวแทนกล่าวขอโทษ และยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยฝ่ายบริษัทประกันภัยของผู้เสียหายจะแจ้งว่าต้องชดใช้เท่าใด ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการประเมินราคาอีก 2-3 วัน เบื้องต้นตั้งใจว่าจะขายซากรถกระบะเพื่อเอาเงินไปชดใช้ จากนั้นจะเจรจากันว่าจะต้องผ่อนจ่ายเดือนละเท่าไหร่ ซึ่งก็อยากให้คู่กรณีเห็นใจหลานชายด้วย เพราะมีอาชีพหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้มีเงินมากมาย ทรัพย์สินที่มีก็มีเพียงรถกระบะคันเดียว

ด้าน นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจากฝ่ายรถโรลส์-รอยส์ เปิดเผยว่า คนขับรถกระบะอยากให้ผู้เสียหายช่วยออกค่าใช้จ่าย เพราะไม่มีรายได้มากพอจะนำไปชดใช้ ซึ่ง นางสาวซุน เจ้าของรถ กำลังดูรอราคาประเมินค่าซ่อมรถเพื่อพิจารณาว่าจะสามารถช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง เบื้องต้นคาดว่าอาจต้องเสียเงินค่าซ่อมไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

ส่วนคนขับรถกระบะได้ปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน บอกแค่ว่าตอนนี้ยังเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขอให้ทนายความเป็นผู้ให้ข้อมูลแทน

ซึ่ง นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ก็บอกว่า อยากให้กรณีนี้เป็นตัวอย่างกับผู้ใช้รถใช้ถนน ให้เพิ่มความระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุทางท้องถนน ควรมีการเว้นระยะห่างรถคันหน้าเพื่อให้หยุดรถได้ทัน และอยากให้เป็นอุทธาหรณ์เตือนใจคนที่ชอบแต่งรถ ว่ารถที่แต่งมาอาจส่งผลต่อสมรรถนะของรถได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark